Tranh cãi xung quanh đội hình tiểu biểu giải thưởng “The Best 2019” của FIFA

24/09/2019 - 15:11

Không chỉ người hâm mộ mà báo chí thế giới cũng hết sức kinh ngạc khi FIFA công bố đội hình tiêu biểu “The Best 2019” với đến 3 cầu thủ của Real Madrid, và nếu tính luôn Eden Hazard chuyển đến mùa hè này là 4 người. Trong khi các đại diện bóng đá Anh như Tottenham, Man City với nhiều cá nhân xuất sắc hơn đều vắng mặt.


(Từ trái qua): Các ngôi sao ở giải Ngoại hạng Anh như Salah, Kevin de Bruyne và Pogba... đều vắng bóng ở đội hình tiêu biểu của FIFA 2019. AFP

Ở mùa trước, Real coi như thất bại toàn tập khi chỉ về hạng 3 giải La Liga (thua kình địch Barcelona tới 19 điểm), bị loại sớm ở vòng 1/8 Champions League, vào bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhưng cũng thua trước Barcelona.

Thế nhưng, Real vẫn có đến 3 cá nhân cầu thủ góp mặt ở đội hình tiêu biểu FIFA là hậu vệ Sergio Ramos, Marcelo và tiền vệ Luka Modric.

Đáng nói, 3 cầu thủ này chính là nguyên nhân khiến Real có mùa giải trước sa sút. Như Ramos với hành vi cố tình “xoá thẻ” rồi bị cấm thi đấu gây tác động xấu tới Real, và hệ quả là bị Ajax hạ nhục đến 4-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League ngay trên sân nhà khiến bị loại dù đã thắng 2-1 ở lượt đi.

Trong khi đó, Modric dù trong hành trang là Quả bóng vàng 2018 cùng giải “The Best 2018” của FIFA, rốt cuộc cũng có một giải tệ chưa từng thấy và không còn là chính mình. Tương tự là Marcelo cũng chơi rất tệ ở mùa trước, và thường xuyên chấn thương.

Thế nhưng không ngờ cả 3 nay vẫn được FIFA chọn vào đội hình tiêu biểu thì thật lạ lùng. Ngoại trừ ngôi sao Hazard là xứng đáng, nhưng tất cả ở mùa trước cầu thủ này chơi cho Chelsea và vô địch Europa League, cùng đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Đội hình tiêu biểu “The Best 2019” do FIFA công bố. FIFA

Chính vì vậy, so với Tottenham mùa trước vào chung kết Champions League với 3 ngôi sao Christian Eriksen, Harry Kane và Son Heung-min chơi tuyệt hay, dù cũng có tên trong danh sách rút gọn 55 người thì rốt cuộc không có ai góp mặt ở đội hình tiêu biểu.

Man City cũng vậy, dù bị loại ở tứ kết Champions League, nhưng thành tích vô địch Ngoại hạng Anh cùng FA Cup và Cúp Liên đoàn cũng có đến 7 cá nhân chọn vào danh sách rút gọn là thủ môn Ederson, các hậu vệ Aymeric Laporte, Kyle Walker, tiền vệ Bernardo Silva và Kevin de Bruyne, cùng 2 tiền đạo Raheem Sterling và Sergio Aguero, nhưng cũng cùng số phận khi không có ai vào đội hình tiêu biểu của FIFA.

Thậm chí, Liverpool dù vô địch Champions League và có 7 cầu thủ được chọn, thì cũng chỉ được thủ môn Alisson và trung vệ Virgil van Dijk góp mặt đội hình tiêu biểu, trong khi Trent Alexander-Arnold, Andrew Robertson, Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah đều vắng bóng.

Điều này cho thấy việc chọn đội hình tiêu biểu của FIFA thật khó hiểu, và chưa hẳn đánh giá đúng năng lực thực sự của cầu thủ trong mùa giải qua.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)