Việt Nam hạ Jordan: Tự hào quá, Việt Nam!

20/01/2019 - 20:59

Sau 120 phút quả cảm trước Jordan, tuyển Việt Nam đã xuất sắc hạ đối thủ trên chấm 11m để giành vé vào tứ kết ASIAN Cup 2019.

Tuyển Việt Nam đã chơi có thể nói rất hay trước Jordan khi nhập cuộc đầy tự tin. Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng kiểm soát bóng nhiều hơn Jordan. Chỉ đáng tiếc là trong một tình huống không có gì nguy hiểm thì Đỗ Hùng Dũng có pha vào bóng thiếu kinh nghiệm, trọng tài cắt còi khiến cho nhiều CĐV Việt Nam thót tim, bởi đa số lo lắng tuyển Việt Nam có thể bị thổi phạt đền.

Tuy nhiên, trọng tài Alireza Faghani quyết định đưa bóng ra ngay vạch 16m50 để cho tuyển Jordan hưởng một quả phạt gián tiếp. Abdulrahman đã có pha dứt điểm hóc hiểm mở tỷ số ở phút 39 trong sự bất lực của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Nhiều người chắc chắn thắc mắc vì sao trọng tài cho Jordan hưởng phạt gián tiếp dù pha vào bóng của Hùng Dũng trong vòng cấm. Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng bình luận với Saostar để giải đáp rằng: “Trọng tài nhận định đó là tình huống cầu thủ Việt Nam vào bóng nguy hiểm nên phạt gián tiếp. Tình huống đó nếu trọng tài nhận định cầu thủ Việt Nam đạp bóng phạm lỗi sẽ thổi phạt đền.

Về tình huống này, tôi nghĩ trọng tài đúng, lỗi do cầu thủ Việt Nam có pha đạp bóng thiếu kinh nghiệm. Đó là pha bóng không nên xử lý đến mức phải đạp bóng như thế trong vòng cấm. Nếu trọng tài Alireza Faghani bắt phạt đền thì cầu thủ phạm lỗi có thể ân hận vì pha vào bóng thiếu kinh nghiệm trong bối cảnh hàng thủ có thể kiểm soát tình hình”.

Jordan mở tỷ số. Ảnh: Getty

Sau bàn thua bất ngờ, tuyển Việt Nam đã có một hiệp 2 bùng nổ trước Jordan. Sự khác biệt chính là tinh thần thi đấu khi Việt Nam quyết chơi tất tay trong bối cảnh bị dẫn trước. Những pha tấn công nhanh và mạch lạc hơn so với hiệp 1 đã tạo nên sự hiệu quả ngay lập tức cho tuyển Việt Nam.

Trọng Hoàng có pha treo bóng rất kỹ thuật vào vòng cấm, Công Phương băng vào dứt điểm tung lưới Jordan để cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 51. Một bàn thắng cho thấy được sự ăn ý của Trọng Hoàng và Công Phượng.

Màn trình diễn của tuyển Việt Nam là rất hay trướcbJordan ở hiệp 2. Nếu Phan Văn Đức dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối mặt thủ môn Jordan thì Việt Nam đã có thể dẫn 2-1. Văn Đức đã có pha dứt điểm loại được thủ môn đối thủ nhưng hậu vệ Jordan kịp về phá bóng.

Công Phượng gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty

Cả hiệp đấu thứ 2, tuyển Việt Nam chơi cực hay trước Jordan nhưng đáng tiếc là không thể có được bàn thắng thứ 2 để kết thúc trận đấu. Thế nên, hai đội phải bước sang thời gian thi đấu hiệp phụ.

FOX Sports đã ngợi khen tuyển Việt Nam với câu bình luận “có cánh” rằng: “Tuyển Việt Nam đang chơi bóng ở một đẳng cấp rất cao của tầm châu lục”.

Cuối cùng, màn trình diễn xuất sắc và quả cảm của tuyển Việt Nam được đền đáp với chiến thắng kịch tính 4-2 trên chấm phạt đền trước Jordan. Tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào tứ kết ASIAN Cup 2019 sau chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Jordan!

Tự hào bóng đá Việt Nam! Tự hào cho màn trình diễn chói sáng của những Công Phượng, Trọng Hoàng và toàn đội trước Jordan!

Theo VĂN NHÂN (SaoStar)