“Amazing Vietnam”: Xúc tiến, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch Việt

25/08/2023 - 20:19

Các tác phẩm từ cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam-Amazing Vietnam” sẽ là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Tác phẩm đạt giải Nhất - “Đêm Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường (Thành phố Hồ Chí Minh)

Phát biểu tại Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam-Amazing Vietnam,” vừa diễn ra sáng nay, 25/8, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Nguyễn Trùng Khánh khẳng định các tác phẩm dự thi lần này có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành du lịch Việt Nam.

Sau nhiều vòng lựa chọn, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất trao giải cho 11 tác phẩm của 11 tác giả đồng thời đã tìm ra 1 tác phẩm có số lượng Like/thả tim nhiều nhất và 1 tác phẩm có số lượng “Share” (chia sẻ) nhiều nhất trên trang fanpage Tạp chí Du lịch.

Được biết, trong gần 6 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của 1.032 tác giả đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về dự thi. Đại diện ban tổ chức đánh giá thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo; các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao.

Tác phẩm "Nắng trên Sáng Nhù" đạt Giải Nhì của Đặng Thị Phương Lan.

Các tác phẩm ảnh thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước…

Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích các nghệ sỹ, công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, ông Phạm Văn Thủy cho biết Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch là hoạt động đã được duy trì tới năm nay là năm thứ 10, góp phần tích cực và quan trọng vào công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Qua các mùa thi, ban tổ chức đã lựa chọn ra được những bức ảnh có chất lượng nghệ thuật, tạo nên hiệu ứng tốt góp phần thúc đẩy ngành kinh tế xanh nước nhà phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng...

Sau lễ trao giải cuộc thi, ban tổ chắc cũng chính thức khai mạc triển lãm ảnh từ Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam-Amazing Vietnam,” tại trung tâm Triển Lãm Vân Hồ Số 2 Hoa Lư. Các tác phẩm sẽ được trưng bày tới hết ngày 31/9./.

Tác phẩm "Khám phá hang Mây" đạt Giải Ba của tác giả Vũ Bảo Ngọc, Hà Nội.

Kết quả chung cuộc:

- 01 giải Nhất: Tác phẩm “Đêm Sài Gòn” (tác giả: Nguyễn Đặng Việt Cường - Thành phố Hồ Chí Minh).

- 02 giải Nhì: Tác phẩm “Nắng trên Sáng Nhù” (tác giả: Đặng Thị Phương Lan - Yên Bái); Tác phẩm “Đêm ngàn sao” (tác giả: Vũ Văn Lâm - Hải Phòng).

- 03 giải Ba: Tác phẩm “Tết gạo mới ở làng nhà sàn Thái Hải” (tác giả: Bùi Khắc Thiện - Thái Nguyên); Tác phẩm “Sắc vàng Tam Cốc” (tác giả: Đỗ Thị Tuyết Nhung - Hà Nội); Tác phẩm “Khám phá hang Mây” (tác giả: Vũ Bảo Ngọc - Hà Nội).

- 05 giải Khuyến khích: Tác phẩm “Khám phá mùa rong mơ biển” (tác giả: Nguyễn Tiến Dũng - Bình Định); Tác phẩm “Hát trên thuyền” (tác giả: Nguyễn Trọng Hiếu - Bắc Ninh); Tác phẩm “Biểu diễn lắc thúng trong rừng dừa sinh thái” (tác giả: Phan Vũ Trọng - Quảng Nam); Tác phẩm “Làng có hội” (tác giả: Nguyễn Đức Viên - Thái Bình); Tác phẩm “Mùa hoa Tớ Dày ở Mù Cang Chải” (tác giả: Vũ Chiến - Yên Bái)

- Tác phẩm có số lượng LIKE và thả tim nhiều nhất: Tác phẩm “Móng ngựa mùa nước đổ” (tác giả: Dương Hoài An)

- Tác phẩm có số lượng SHARE nhiều nhất: Tác phẩm “Tà Pạ trong sương” (tác giả: Nguyễn Đông Xuân)

Theo M. MAI (Vietnam+)