1,8 tỷ đồng giải thưởng cho Viet Solutions năm 2022

25/08/2022 - 08:09

“Vững vàng thực chiến - Sẵn sàng thành công” là chủ đề xuyên suốt của Viet Solutions 2022 - Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022z do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đồng tổ chức.

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe Start-up” tổ chức tại Đà Nẵng

Cuộc thi được phát động từ cuối tháng 7/2022, thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 10/9/2022, với mục tiêu tìm kiếm, công bố các bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; trao giải cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành, địa phương, doanh nghiệp và các dự án về cộng đồng.

Trong mùa giải năm 2022, lần đầu tiên, Viet Solutions mở rộng đối tượng tham gia dự thi bao gồm cả những dự án Start up về cộng đồng bên cạnh những giải pháp về công nghệ.

Ngoài mục tiêu tìm kiếm những giải pháp đột phá về ý tưởng, mùa giải năm nay sẽ chú trọng hơn đến tính thực chiến, tập trung giải quyết vấn đề khó khăn trong hoạt động vận hành thực tiễn của Start-up.

Viet Solutions 2022 được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm: Vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Tổng cộng, sẽ có 9 giải thưởng, mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng.

Nằm trong khuôn khổ Viet Solutions 2022, chuỗi hội thảo là cơ hội cho các Start-up trau dồi kiến thức khởi nghiệp với các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới, kết nối với các nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Lê – Một trong những diễn giả tham gia Hội thảo tại Đà Nẵng

Ngày 24/8/2022, hội thảo “Thăm khám sức khỏe Start-up” - Hoạt động bên lề của cuộc thi Viet Solutions 2022 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Hội thảo được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của Start-up và các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các doanh nghiệp Start-up thường gặp phải. Sau Hà Nội và Đà Nẵng, hội thảo sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/8 tới.

Để trau dồi kiến thức khởi nghiệp với các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới, kết nối với các nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng, ngay từ bây giờ các nhà khởi nghiệp có thể tham dự cuộc thi Viet Solutions 2022 bằng cách nộp hồ sơ online tại website: www.vietsolutions.net.vn. 

Bài, ảnh: P.V