18 ngày qua, không phát hiện ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng

20/09/2020 - 08:25

18 ngày qua, Việt Nam không phát hiện thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan, vẫn phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, hạn chế tụ tập đông người.

18 ngày qua, Việt Nam không phát hiện thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan, vẫn phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, hạn chế tụ tập đông người.

Tính đến 6 giờ sáng nay, ngày 20-9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 24.396 người, trong đó có 410 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 14.790 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 9.196 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 942/1068 ca mắc, chiếm tỷ lệ hơn 88%. Cả nước chỉ còn 91 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 14 ca âm tính lần 1, ba ca âm tính lần 2 và 22 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Tại Đà Nẵng, hiện Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã chuyển hai bệnh nhân 416 và BN 478 về Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh nền. Tình trạng bệnh của cả hai bệnh nhân này tiên lượng còn rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

TS, BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện chuẩn bị tốt nhất trang thiết bị để tiếp tục điều trị bệnh nền cho các bệnh nhân. Theo đó, bệnh viện sẽ tiếp tục hội chẩn, đánh giá tình trạng phụ thuộc ECMO của các bệnh nhân, phục hồi chức năng phổi, tiên lượng để báo cáo với các chuyên gia đầu ngành, hội chẩn trực tuyến với các đầu cầu của Bộ Y tế.

Để tránh trường hợp bệnh nhân tái dương tính, Bệnh viện Đà Nẵng bố trí khu riêng biệt để điều trị cho các bệnh nhân này, cách ly toàn bộ nhân viên y tế tham gia điều trị với các quy định, quy trình như là điều trị cho ca bệnh mắc Covid-19.

Theo LAM NGỌC (Nhân Dân)