24 tỉnh, thành phố tham gia Ngày hội OCOP tại An Giang

22/04/2021 - 21:20

 - Tối 22-4, tại TP. Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang long trọng tổ chức lễ khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 (Ngày hội OCOP). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện 24 tỉnh, thành phố có sản phẩm tham gia Ngày hội OCOP, cùng đông đảo du khách tham quan đã đến dự.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội OCOP

Trao chứng nhận của UBND tỉnh An Giang 12 sản phẩm OCOP được xét công nhận đợt I-2021

Các đại biểu dự lễ khai mạc

Lãnh đạo tỉnh An Giang tham quan khu trưng bày các sản phẩm trong cụm liên kết ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp)

Ngày hội OCOP thu hút đông khách đến tham quan

Gian hàng OCOP An Giang

Đặc sản An Giang tại siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc)

Đặc sản khô cá lóc Thoại Sơn (An Giang) thu hút khách

Khách tham quan dùng thử đặc sản Trà Vinh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội OCOP nhấn mạnh, việc tiếp tục phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, phát triển nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, việc đẩy mạnh Chương trình OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) có vai trò là hạt nhân để đẩy mạnh các sản phẩm có chất lượng cao, khối lượng lớn, có giá trị gia tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế nông thôn, giúp cho đời sống người dân ở nông thôn được cải thiện.

Sự kiện Ngày hội OCOP do An Giang tổ chức là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cũng là hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm.

Ngày hội OCOP diễn ra từ ngày 22 đến 25-4-2021, tại phường Châu Phú A, trung tâm của thành phố du lịch Châu Đốc. Ngày hội có quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ban Tổ chức xác định không chạy theo quy mô, số lượng gian hàng, mà mục tiêu hướng đến chất lượng của ngày hội, từ thiết kế, trưng bày đến tiêu chuẩn sản phẩm tham gia.

 Đây là dịp để các đơn vị giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường và kết nối giao thương. Trong khuôn khổ ngày hội còn có các hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và du khách, như: khai trương cụm gian hàng OCOP, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, thành phố trong cụm liên kết ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); tọa đàm trao đổi một số giải pháp phát triển sản phẩm OCOP vào thị trường An Giang; các hoạt động vui chơi giải trí, chương trình biểu diễn cộng đồng, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng đan xen biểu diễn văn nghệ hàng đêm. 

Tại Ngày hội OCOP, tỉnh An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu của 11 huyện, thị xã, thành phố; quảng bá hình ảnh du lịch An Giang – một vùng đất hiền hòa với dãy Thất Sơn hùng vĩ; giới thiệu, quảng bá nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hệ thống sông ngòi phong phú đến với du khách trong và ngoài nước.

Đây là lần đầu tiên, An Giang tổ chức Ngày hội OCOP, tạo điểm nhấn cho các sản phẩm OCOP trên cả nước có một sân chơi hết sức ý nghĩa. Có 24 tỉnh, thành phố trên cả nước có sản phẩm tham gia ngày hội. Cùng với đó là sự tham gia sản phẩm đặc trưng và ẩm thực nổi tiếng của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh An Giang.

Ngày hội mở cửa từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm, từ ngày 22 đến 25-4-2021. Khách tham quan được miễn phí vào cổng.

NGÔ CHUẨN – TRUNG HIẾU