3 phi hành gia trên tàu Thần Châu 16 trở về Trái đất an toàn

31/10/2023 - 18:38

Vào lúc 8 giờ 11 phút ngày 31/10 (giờ Trung Quốc), module trở về Trái đất của tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 16 đã hạ cánh an toàn tại bãi đáp Đông Phong. Sự kiện này đánh dấu thành công tốt đẹp của sứ mệnh hàng không vũ trụ kéo dài hơn 5 tháng.

Mô-đun chở người của tàu Thần Châu 16 hạ cánh an toàn tại bãi đáp Đông Phong. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Truyền thông Trung Quốc dẫn thông tin từ Văn phòng Chương trình hàng không vũ trụ có người lái của nước này cho biết, sau khi nhận được lệnh từ Trung tâm điều hành hàng không vũ trụ Bắc Kinh, lúc 7 giờ 21 phút, module quỹ đạo và module trở về Trái đất của tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 16 đã phân tách thành công.

Sau đó, tàu vũ trụ khởi động động cơ trở về Trái đất, module trở về Trái đất phân tách khỏi module đẩy, hạ cánh an toàn tại bãi đáp Đông Phong vào lúc 8 giờ 11 phút cùng ngày.

Đội tìm kiếm, cứu hộ đã có mặt tại địa điểm hạ cánh, kiểm tra và xác nhận tình trạng sức khỏe của các phi hành gia.

Ngày 30/5, tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 16 được phóng từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền và đã kết nối với module lõi Thiên Hòa.

Tổ phi hành đoàn gồm 3 người ở lại trên trạm vũ trụ 154 ngày, thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian, nhiều lần hoàn thành nhiệm vụ đưa hàng hóa ra ngoài khoang... Tổ phi hành đoàn đã phối hợp với các kỹ sư, nhà khoa học dưới mặt đất thực hiện nhiều thí nghiệm, thực nghiệm khoa học không gian.

Theo Báo Nhân Dân