33 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

19/05/2020 - 08:20

Tính từ 6 giờ ngày 16-4 đến 6 giờ ngày 19-5, 33 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(Ảnh minh họa).

Tính đến 6 giờ ngày 19-5, Việt Nam ghi nhận 324 ca mới mắc Covid-19, trong đó có 184 ca bệnh nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 11.326 ca.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số 61 ca hiện đang được điều trị Covid-19, đã có tám ca âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến những ca bệnh được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong đó có hai ca tổn thương phổi, BS Vũ Minh Điền - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, các bác sĩ đang tiến hành theo dõi sát sao, đánh giá tình trạng bệnh nhân. Hiện nay, sức khỏe của các bệnh nhân vẫn đang ổn định.

Theo BS Điền, qua quá trình điều trị, chúng ta cũng đã có những kinh nghiệm điều trị nhất định các ca bệnh Covid-19. Do đó, nếu trong thời gian tới nước ta có đón các công dân Việt Nam hồi hương và được cách ly ngay khi nhập cảnh, theo dõi, xét nghiệm phát hiện sớm trường hợp mắc thì chúng ta vẫn kiểm soát, hỗ trợ y tế kịp thời cho các bệnh nhân.

Căn cứ vào các hướng dẫn, khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế, phác đồ điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 được sử dụng chung cho các lứa tuổi, tùy tình trạng từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ hội chẩn, điều chỉnh với các chuyên gia để đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

Theo MẠNH TRẦN (Nhân Dân)