5 địa điểm check-in 'chất lừ' ở Qatar trong mùa World Cup

22/11/2022 - 07:28

Có nhiều công trình với kiến trúc độc đáo, Qatar trở thành điểm đến yêu thích của các nhiếp ảnh gia. Đến xem World Cup 2022, người hâm mộ không nên bỏ qua 5 địa điểm chụp ảnh thú vị này.

Chỉ còn ít ngày nữa, World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Qatar. Là đất nước có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, từ các cơ sở văn hoá, giáo dục đến công trình nghệ thuật công cộng, quốc gia vùng Vịnh này trở thành điểm đến yêu thích của các nhiếp ảnh gia. 

Khi đến Qatar thưởng thức các trận đấu World Cup, người hâm mộ không nên bỏ qua 5 địa điểm chụp ảnh thú vị sau đây: 

Toà nhà nghi lễ QF 

Nằm ở khu trung tâm của Thành phố Giáo dục tại Al Rayyan, Qatar, tòa nhà nghi lễ QF có kiến trúc bắt mắt với các khối hình hình học màu trắng, nổi bật trên nền màu trời xanh biếc. 

Khung cảnh huyền ảo của toà nhà nghi lễ QF. 

Được thiết kế bởi ông Arata Isozaki, kiến ​​trúc sư người Nhật Bản đoạt giải Pritzker, công trình này nằm trên đường vào Thành phố Giáo dục. Nếu muốn có những bức ảnh đẹp, du khách không nên bỏ qua nơi này. 

Nhà thờ Hồi giáo Katara

Nếu du khách thích các bức ảnh đậm nét truyền thống, nhà thờ Hồi giáo Katara chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. 

Cho đến nay, đây được xem là một trong những công trình đẹp nhất Qatar. Nơi đây có những bức tranh ghép màu xanh ngọc và tím, tô điểm cho bất kỳ bức ảnh đẹp nào.

Nét đẹp truyền thống của nhà thờ Hồi giáo Katara. 

Smoke của Tony Smith

Tọa lạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha, “Smoke” của Tony Smith là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mang tính biểu tượng, được thiết kế vào năm 1967. 

Tản bộ trên những lối đi bên dưới tác phẩm điêu khắc này, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh Doha thông qua các khối hình học. 

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của Tony Smith tại Doha. 

Sân thượng của khách sạn JW Marriott Marquis

Khi lên đến tầng thượng của khách sạn JW Marriott Marquis, du khách có thể chụp những bức ảnh như đang đứng "trên đỉnh thế giới".

Khung cảnh trên cao từ sân thượng khách sạn JW Marriott Marquis. 

Từ tầng thượng của khách sạn, du khách có tầm nhìn bao quát cả Doha. Để có khung hình đẹp, du khách nên đến đây vào lúc hoàng hôn. Sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi vừa thưởng thức ẩm thực vừa đắm chìm trong khung cảnh huyền ảo trên cao.

Bảo tàng nghệ thuật Mathaf 

Được khánh thành vào năm 2010, bảo tàng nghệ thuật Mathaf là nơi thể hiện thẩm mỹ về nghệ thuật đương đại của người Ả Rập. 

Hơn 9.000 tác phẩm của các hoạ sĩ người Ả Rập được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật Mathaf. 

Bảo tàng này đang trưng bày bộ sưu tập hơn 9.000 tác phẩm của các hoạ sĩ nổi tiếng người Ả Rập từ những năm 1840. Một nơi đặc biệt trong bảo tàng mà du khách nên ghé thăm là nhà triển lãm sàn kính vỡ. 

Theo Vietnamnet