8/3 ở "mái ấm đặc biệt"

07/03/2024 - 13:58

 - Vì phụ nữ là để yêu thương, nên ngày đặc biệt của họ, dù ở đâu, là ai... họ cũng xứng đáng để được đón nhận những nghĩa cử dịu dàng. Buổi họp mặt mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ diễn ra ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh An Giang sáng 7/3 đã trao gửi trọn vẹn thông điệp đó.

Buổi sáng trong lành, 50 phụ nữ là các cô, các bà còn khỏe mạnh được tập trung ở sân khấu để dự lễ họp mặt. Hầu hết là người già neo đơn, tâm thần, mang nhiều bệnh tật tuổi già... nương tựa ở trung tâm này như mái ấm.

Năm nào cũng vậy, các cán bộ tại trung tâm cùng nhau xây dựng chương trình, tổ chức buổi lễ thật vui, thật ý nghĩa cho các cụ. Dù trong số họ, không phải ai cũng hiểu trọn ý nghĩa của ngày mùng 8 tháng 3... Họ vẫn được xem phóng sự về ngày ra đời kỷ niệm đặc biệt này, nghe lời chúc của Ban Giám đốc trung tâm, cảm nhận ngày hạnh phúc theo cách của riêng mình.

Năm nay đặc biệt hơn, vì có Câu lạc bộ Chia sẻ vì cộng đồng, Nhóm múa Hướng Dương của TP. Long Xuyên đồng hành thực hiện chương trình. Các cô phục vụ hết mình những điệu múa, bài hát mang ý nghĩa về mẹ, về đất nước. Bài hát "Để gió cuốn đi" khép lại chuỗi tiết mục văn nghệ, lắng lòng người nghe giai điệu ngọt ngào: "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng"…

Xen kẽ trong buổi lễ là nội dung đố vui có thưởng, văn nghệ của các ca sĩ “cây nhà lá vườn”, làm không khí thêm rộn ràng. Những câu hỏi "đố hình bắt chữ" ở mức độ dễ nhất vẫn cần MC gợi ý đến tận cùng, phản hồi là những tràng cười trước những đáp án ngây ngô, tràng pháo tay giòn tan cho câu trả lời đúng.

Câu lạc bộ Chia sẻ vì cộng đồng đã tặng 110 bông hoa hồng cho các bà, các cô tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh An Giang.

Đồng thời ủng hộ 5 triệu đồng hỗ trợ bữa ăn tổ chức hàng ngày tại trung tâm.

Sau buổi lễ, Ban Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh An Giang, các nhà hảo tâm đến tặng hoa, gửi lời chúc tốt đẹp đến những cụ sức khỏe yếu không còn khả năng đi lại. Tình cảm san sẻ ngày 8/3 trao gửi và lan tỏa để các bà, các cô biết rằng dù không còn ở bên gia đình riêng của mình, “đại gia đình” tại đây vẫn ấm áp, đong đầy yêu thương.

MỸ HẠNH