An Giang chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính

04/06/2024 - 15:19

 - UBND tỉnh An Giang đã có Công văn 711/UBND-TH chỉ đạo chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính.

Cụ thể, từ ngày 15/6/2024, công dân đăng ký đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng phương thức duy nhất là tài khoản VneID.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan chuyển đổi, làm sạch tài khoản công dân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và phối hợp đối với các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID trước ngày 1/7/2024.

Đối với tài khoản công dân Việt Nam, việc chuyển đổi được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Công an. Đối với tài khoản khác (tổ chức, doanh nghiệp, người nước ngoài), thực hiện chuyển đổi sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Công an.

UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến về việc chuyển đổi tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia sang VNeID từ ngày 15/6/2024.

Trong đó, công dân đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng phương thức duy nhất là tài khoản VNeID kể từ ngày 15/6/2024. Trường hợp gặp khó khăn vướng mắc trong quá trình đăng ký, đăng nhập tài khoản VNeID, đề nghị liên hệ với Bộ Công an qua Tổng đài 1900.0368, để được hỗ trợ.

Bỏ chức năng tạo lập tài khoản công dân đối với vai trò cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Các tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia duy trì, sử dụng như hiện nay và được chuyển đổi sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Công an.

HẠNH CHÂU