An Giang: Hơn 74% học sinh lớp 6 đi học trực tiếp

21/02/2022 - 19:14

 - Ngày 21-2, học sinh (HS) khối lớp 6 trên địa bàn tỉnh An Giang bắt đầu đến trường học trực tiếp. Hầu hết HS và giáo viên phấn khởi khi được đến trường, sau nhiều tháng học trực tuyến. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, có 90,74% HS THCS đi học trong ngày 21-2, trong đó lớp 6 là 74,26%.

Học sinh và giáo viên vui mừng khi được học trực tiếp

Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm (Đại học An Giang) kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn tay học sinh 

 

Trước đó, các trường đã sẵn sàng đón HS trở lại lớp, bố trí dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch khử khuẩn, lắp đặt thêm chậu rửa tay, pa-nô tuyên truyền phòng,  chống dịch COVID-19…

Qua 1 tuần dạy trực tiếp đối với học sinh từ lớp 7 đến lớp 12, công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19  ở các trường học trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, phát sinh 10 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Các trường đã phối hợp lực lượng y tế địa phương tổ chức xử lý đúng quy trình 4 bước theo hướng dẫn, không để xảy ra lây nhiễm trong trường học.

Các trường đã tổ chức họp phụ huynh HS để triển khai công tác chuẩn bị đón các em trở lại trường học trực tiếp. Cùng với đó, tổ chức phân luồng đón HS, đo thân nhiệt tại cổng trường; bố trí chia thành nhiều khung giờ đưa rước khác nhau, thực hiện giãn cách khi phụ huynh đến trường, đảm bảo an toàn phòng dịch. Ngoài ra, các giáo viên chủ nhiệm còn thường xuyên cập nhật tình hình sức khoẻ của HS; những em ho, sốt sẽ được ở nhà theo dõi sức khỏe… và được bố trí học trực tuyến.

Do lớp 6 là lớp đầu cấp, nên sau khi đo thân nhiệt và khử khuẩn, HS được giáo viên chủ nhiệm đón ngay tại khu vực sân trường để dẫn đến lớp học. Phụ huynh, HS còn được khuyến cáo đồng hành cùng nhà trường, tuân thủ thông điệp “5K”, cùng giám sát và thực hiện nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến" để đảm bảo an toàn khi học trực tiếp…

Tin, ảnh: HỮU HUYNH