An Giang hướng dẫn đảm bảo dạy học trực tuyến đạt hiệu quả, an toàn đối với cấp tiểu học

12/09/2021 - 21:34

 - Ngày 12-9, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Nguyễn Quốc Khanh ký Công văn 2567 /SGDĐT-GDMN-GDTH về việc đảm bảo dạy học trực tuyến đạt hiệu quả, an toàn đối với cấp tiểu học trong điều kiện học sinh dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi hình giáo viên tiểu học hướng dẫn học trực tuyến và ôn tập kiến thức cấp tiểu học

Đối với cơ sở giáo dục tiểu học khi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về dạy học trực tuyến thì mới tổ chức dạy học chính thức từ ngày 15-9-2021.

Riêng các cơ sở giáo dục tiểu học chưa chuẩn bị các điều kiện về thiết bị, phần mềm dạy học trực tuyến của giáo viên, học sinh chưa sẵn sàng học… thì tiếp tục bổ sung đầy đủ và tổ chức dạy học chính thức từ ngày 20-9-2021.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang yêu cầu cơ sở giáo dục tiểu học chủ động rà soát điều kiện dạy học trực tuyến của giáo viên và học sinh để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

 Những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thiếu thiết bị học trực tuyến, chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp giáo viên chủ nhiệm chuyển giao nhiệm vụ học tập cho các em thông qua tin nhắn SMS, Vnedu… hoặc gửi tài liệu photocopy đến các em.

Đối với giáo viên, bên cạnh tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật dạy học trực tuyến, cần tiếp tục tự trang bị các kỹ năng, phương pháp dạy học để giúp học sinh tương tác với sách giáo khoa, với đồ dùng học tập, sử dụng phần mềm và công cụ hỗ trợ soạn giảng, giáo viên nên xây dựng kho học liệu cho mình. Có thể tìm nguồn từ video bài giảng, các bài giảng trên VTV7...

Giáo viên chủ nhiệm cần nắm thông tin phụ huynh để liên hệ trong quá trình dạy học trực tuyến, tổ chức sinh hoạt làm quen với học sinh, sắp xếp lớp thành các tổ, có tổ trưởng, tổ phó, lớp trưởng, lớp phó. Hướng dẫn học sinh các thao tác sử dụng phần mềm để học trực tuyến (có sự hỗ trợ của phụ huynh), thông báo thời gian học, thời khóa biểu…

Do các em lớp 1, 2 chưa sử dụng máy tính thành thạo, nên rất cần có sự hỗ trợ từ phía cha mẹ, còn các học sinh lớp 3, 4, 5 các em đã được làm quen với tin học và cách sử dụng máy tính thì các thao tác trên máy tính sẽ dễ dàng. Các em cần chuẩn bị đồ dùng học tập cần thiết như sách vở, bút, thước… thật đầy đủ. Lập thời khóa biểu học, thời gian học trực tuyến, thời gian tự học ở nhà...

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích