An Giang nỗ lực chăm lo người khuyết tật

14/04/2021 - 01:39

 - Năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (gọi tắt là Hội Bảo trợ) tỉnh An Giang đã có nhiều nỗ lực vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp cùng đóng góp nhằm sẻ chia, chăm lo đời sống, giúp các mảnh đời bất hạnh, nhất là người khuyết tật trong tỉnh vượt qua khó khăn và từng bước ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Hội Bảo trợ tỉnh An Giang Trần Minh Tân cho biết, năm 2020, Hội Bảo trợ tỉnh vận động tiền và hiện vật quy tiền trên 84 tỷ đồng. Từ đó, đã giúp đỡ 388.993 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, người nghèo khó bị tác động trực tiếp từ đại dịch. Nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán, Trung thu, Hội Bảo trợ tỉnh và Hội Bảo trợ các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức các chuyến đến thăm và tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo.

Đặc biệt, năm 2020, cất mới 354 căn nhà và sửa chữa 189 căn nhà, với tổng trị giá 11,8 tỷ đồng cho người nghèo; phối hợp chương trình xóa mù của tỉnh giúp 1.231 người mù nghèo làm phẫu thuật lắp đặt thủy tinh thể; tặng 368 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật nặng làm phương tiện đi lại, kiếm sống hàng ngày. Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp hội trong tỉnh đã nỗ lực vận động số tiền và hiện vật quy tiền trên 25,76 tỷ đồng, đã thăm và tặng quà, giúp đỡ 103.539 lượt người khuyết tật, mồ côi và bệnh nhân nghèo trong tỉnh.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh An Giang thăm sinh viên nghèo và khiếm khuyết của Trường Đại học An Giang

Hội Bảo trợ tỉnh và Hội Bảo trợ các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp chương trình xóa mù của tỉnh tiến hành giúp 338 người mù nghèo làm phẫu thuật lắp đặt thủy tinh thể, với số tiền hỗ trợ 577 triệu đồng, tặng 323 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật 10 địa phương trong tỉnh nhằm giúp người khuyết tật có phương tiện đi lại, mưu sinh kiếm sống. Đặc biệt, mới đây Tỉnh hội còn đến thăm 8 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và khiếm khuyết của Trường Đại học An Giang, tặng mỗi em 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập vươn lên của các em. Bên cạnh đó, Tỉnh hội còn tuyển chọn và giới thiệu biểu dương toàn quốc 3 tấm gương khuyết tật đầy nghị lực vượt khó, làm tấm gương sống động cho những bạn khó khăn khác cùng noi theo.

Theo Hội Bảo trợ tỉnh An Giang, quý II-2021, các cấp hội trong tỉnh sẽ nỗ lực vận động đạt 15 tỷ đồng để tiếp tục chăm lo các hoạt động trợ cấp thường xuyên, đột xuất cho bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi và người khuyết tật trong tỉnh. Tiếp tục thực hiện 6 chương trình trọng tâm của Trung ương hội. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến chương trình mổ tim, phẫu thuật mắt, phẫu thuật chỉnh hình để hạn chế người rơi vào khuyết tật suốt đời; dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người khuyết tật để họ tự ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG