An Giang tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19

05/03/2020 - 13:00

 - Sáng 5-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh bàn phương án và hướng dẫn quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

An Giang tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý công tác tuyên truyền trong giai đoạn này rất quan trọng, yêu cầu các cơ quan truyền thông lưu ý tuyên truyền hướng dẫn cách phòng chống dịch, để nhân dân yên tâm, tránh hoang mang, lo lắng. Đồng thời, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp các ngành chuyên môn chuẩn bị phương án sẵn sàng tiếp nhận, cách ly người về từ vùng dịch tại các khu cách ly tập trung.

Đồng chí Lê Văn Phước cũng yêu cầu các cấp, ngành trong tỉnh tăng cường phòng chống, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19. Sở Y tế khẩn trương cụ thể hóa các nội dung văn bản của Trung ương để hướng dẫn các địa phương thực hiện việc ứng phó, đảm bảo quy trình thủ tục cách ly người về từ vùng dịch; cập nhật tình hình, xây dựng phương án và cụ thể các giải pháp cho từng tình huống. Triển khai các khu cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly người về từ vùng dịch.

Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm việc phân luồng, cách ly các trường hợp khám bệnh viêm đường hô hấp cấp có yếu tố nguy cơ; tăng cường phòng chống nhiễm khuẩn, áp dụng chặt chẽ các biện pháp dự phòng lây nhiễm cho đội ngũ làm công tác y tế. Bổ sung trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu và Bệnh viện Sản - Nhi An Giang. Đặc biệt, phối hợp tốt trong việc tổ chức cách ly tập trung, đảm bảo công tác hậu cần cho người được cách ly tập trung và vệ sinh khử khuẩn các khu cách ly.

Hiện, An Giang chưa phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19. Toàn tỉnh có 767 người nước ngoài (đến từ 36 quốc gia, trong đó 100 người Trung Quốc, 48 người Hàn Quốc, 86 người Đài Loan, 6 người Ý, 6 người Nhật Bản) đang tạm trú trên địa bàn tỉnh. 153 lao động là người nước ngoài (31 người Trung Quốc, 20 người Hàn Quốc, 9 người Nhật Bản) làm việc ở 16 doanh nghiệp trong tỉnh. Có 204 du khách lưu trú tại địa phương, trong đó có 2 du khách Hàn Quốc, 1 người Trung Quốc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh khảo sát khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn), khảo sát Trung tâm Y tế huyện Châu Thành để chuẩn bị thành lập Bệnh viện dã chiến; tổ chức diễn tập ứng phó khi dịch bệnh lây lan. Lực lượng vũ trang toàn tỉnh thực hiện nghiêm công tác ứng phó dịch bệnh, kiểm tra ngày 2 lần; hạn chế thăm thân nhân và kiểm tra ngày 3 lần đối với chiến sĩ mới. Chuẩn bị 4 điểm tiếp nhận (và 1 điểm dự phòng) để sẵn sàng cách ly, điều trị người bệnh.

Đến nay, đã tiếp nhận 100 máy đo thân nhiệt cầm tay, cấp phát 60 máy cho Sở Giáo dục – Đào tạo, 40 máy cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Chuẩn bị sẵn 12.000 khẩu trang y tế, 200 khẩu trang N95, 2.150 bộ quần áo bảo hộ; đã phân phối cho các địa phương 2.000kg hóa chất sát khuẩn. Tiếp tục tích cực mua sắm khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế… để cung cấp cho các cơ sở y tế khi cần thiết.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH