An Giang thành lập Tổng đài tư vấn F0 tại nhà

06/12/2021 - 16:08

 - Ngày 6-12, UBND tỉnh An Giang cho biết, Phó Chủ tịch UBND Lê Văn Phước đã thống nhất chủ trương theo đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình 4179/TTr-SYT, ngày 29-11-2021 về việc thành lập Tổng đài tư vấn F0 tại nhà.

Quản lý điều trị F0 tại nhà

Theo Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong tỉnh, số ca mắc và tử vong có xu hướng gia tăng, trong đó có nhiều trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng được phát hiện trễ, khi đến cơ sở điều trị đã trong tình trạng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Thời gian qua, đường dây nóng của Sở Y tế An Giang cũng nhận rất nhiều phản hồi, ý kiến của người dân về việc quản lý, chăm sóc, theo dõi điều trị F0 tại nhà. Để tạo kênh thông tin giúp người dân, người nghi ngờ mắc COVID-19, người F0 đang cách ly điều trị tại nhà có thể được tư vấn, kết nối với các nhân viên y tế, cơ sở điều trị khi cần thiết, Sở Y tế An Giang phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn An Giang, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang thành lập Tổng đài tư vấn sức khỏe F0 tại nhà.      

Tổng đài: 1 số điện thoại toàn tỉnh và các nhánh tại 11 địa phương. Đơn vị phụ trách chính là Hội Thầy thuốc trẻ và Tỉnh đoàn An Giang. Cơ quan hỗ trợ là Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông. Tổng đài nhận cuộc gọi từ người dân; người nghi mắc bệnh, F0;  ghi chép tình trạng người bệnh; thông tin cần tư vấn; cập nhật lên hệ thống và chuyển về chi nhánh ở địa phương liên hệ các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời cho người bệnh.

Tin, ảnh: H.C