An Giang thu hồi các sản phẩm “Pate Minh Chay” không bảo đảm an toàn thực phẩm

16/09/2020 - 19:17

 - Ngày 16-9, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang Phan Vân Điền Phương cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh phát hiện trên 100 sản phẩm “Pate Minh Chay” và các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới được người dân mua sử dụng.

Cụ thể, trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh có 85 người mua sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới. Trong đó, TP. Long Xuyên 26 , Châu Thành 6, Châu Phú 11, TP. Châu Đốc 12, Tịnh Biên 1, Tri Tôn 1, TX. Tân Châu 5 , An Phú 2, Phú Tân 4, Chợ Mới 8 và Thoại Sơn 9.

Sản phẩm chủ yếu gồm 4 loại, với số lượng cụ thể: sản phẩm pate, tiêu thụ 76 hộp, trong đó đã sử dụng hết 16 hộp và sử dụng một phần; phần còn lại tiêu hủy 53,5 hộp, ngành y tế thu hồi 6,5 hộp. Sản phẩm muối vừng, tiêu thụ 21 hộp và đã sử dụng 7,5 hộp, tiêu hủy 11,5 hộp và thu hồi 2 hộp. Sản phẩm ruốc mắm đã tiêu thụ 4 hộp và sử dụng 1 hộp/1 người, tiêu hủy 1 hộp và thu hồi 2 hộp. Ngũ cốc 20 hạt dinh dưỡng số lượng sản phẩm này đã mua 1 hộp và đã được thu hồi.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của những người đã qua sử dụng các sản phẩm: pate, muối vừng, ruốc mắm chưa có dấu hiệu bất thường về sức khỏe và đang tiếp tục theo dõi.

Ngành chức năng tỉnh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ các ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, rà soát, thu hồi kịp thời những khách hàng đã mua sản phẩm của công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới. Đồng thời, kiểm tra chặt sản phẩm đáp ứng đúng quy định giới hạn cho phép/không cho phép về an toàn thực phẩm, trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ để không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo Sở Y tế, trước đó ngày 3-9-2020, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh đã họp và phân công các ngành có văn bản thông báo đến các chợ, siêu thị thu hồi sản phẩm và có thông tin tuyên truyền, cảnh báo đến người dân; phối hợp xử lý sản phẩm không bảo đảm an toàn, tăng cường kiểm tra thị trường để thu hồi các sản phẩm này (nếu có)….

HẠNH CHÂU