An Giang: Tiếp tục rà soát, quản lý các trường hợp về từ vùng có dịch

11/08/2020 - 21:12

 - Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh, đến chiều 11-8, An Giang đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chưa phát hiện cas nhiễm COVID-19. Có 28 người hết thời gian cách ly tập trung, 4 người về từ vùng có dịch (không có cas F0, F1, F2). Đang cách ly tập trung 182 người, cách ly tại nhà và nơi cư trú 373 người.

Các ngành, các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục rà soát, quản lý, thực hiện cách ly các trường hợp đi đến các địa phương có dịch và phân loại các trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, lên phương án ứng phó COVID-19, như: thành lập lại các đội điều trị, đội phản ứng nhanh, các địa điểm dùng để cách ly khi có người nghi bệnh. 

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động khai báo y tế tự nguyện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các ngành chức năng và thực hiện việc tải, cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Các cơ sở lưu trú du lịch triển khai thực hiện khai báo y tế và chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của du khách để kịp thời khai báo với ngành chức năng khi phát hiện có dấu hiệu bệnh xảy ra.
Các Đồn Biên phòng phối hợp lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế, y tế địa phương… tổ chức 136 tổ chốt chặn, kiểm soát cố định và lưu động thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại khu vực cửa khẩu và trên tuyến biên giới. 

HỮU HUYNH