An Giang triển khai thực hiện việc thu phí tạm thời cách ly y tế tập trung

15/10/2020 - 15:48

 - Ngày 14-10, UBND tỉnh An Giang có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện việc thu phí tạm thời cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 7713/VPCP-KTTH ngày 15-9-2020 của Văn phòng Chính phủ về việc thu phí cách ly y tế tập trung.

Theo đó, từ ngày 15-10-2020 sẽ áp dụng các quy định về việc thu phí tạm thời cách ly y tế tập trung cụ thể như sau: đối với trường hợp các chuyên gia, doanh nghiệp, đối tác… nhập cảnh vào An Giang có nhu cầu thực hiện cách ly tại khách sạn, resort, cơ sở khác được chọn làm nơi cách ly tập trung và được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận thì cá nhân tự chi trả các chi phí về ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly cho khách sạn, resort, cơ sở khác theo mức giá do khách sạn, resort, cơ sở khác quy định.

Đối với trường hợp người nhập cảnh vào An Giang thực hiện cách ly tập trung tại các doanh trại quân đội, các trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả chi phí tiền ăn theo mức 80.000 đồng/ngày và các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế là 40.000 đồng/ngày.

Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào An Giang phải chấp hành chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành. Đối với các trường hợp người nhập cảnh vào An Giang qua các cửa khẩu biên giới Campuchia thuộc diện khó khăn về tài chính, không có khả năng chi trả thì tạm thời chưa thu phí cách ly tập trung.

P.V

 

Liên kết hữu ích