An Giang và Kon Tum kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm

08/08/2024 - 16:58

 - Chiều 8/8, tại TP. Long Xuyên, Sở Công Thương An Giang phối hợp Sở Công Thương tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị giao thương, với sự tham dự của 40 doanh nghiệp 2 tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ngoài giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm chủ lực của mỗi tỉnh, các doanh nghiệp, nhà phân phối ở An Giang và Kon Tum đã trao đổi, làm quen, tìm hiểu thị trường, lựa chọn các sản phẩm phù hợp để hợp tác, ký kết thương mại trong thời gian tới.

Các đại biểu, doanh nghiệp dự hội nghị, giới thiệu sản phẩm, mong muốn cơ hội hợp tác

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kon Tum Nguyễn Thanh Hùng cho biết, là tỉnh miền núi, Kon Tum có thế mạnh về sản xuất các sản phẩm từ nông sản, cây công nghiệp, sản phẩm dược liệu, đặc biệt là các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và trầm hương. Kom Tum có khoảng 250 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao, mong muốn mang sản phẩm Kon Tum đến An Giang.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Huỳnh Ngọc Hồ nhấn mạnh, với lợi thế có tuyến biên giới đất liền dài gần 100km, An Giang trở thành cầu nối trung chuyển hàng hóa giữa thị trường trong nước với thị trường Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN. Đây là điều kiện thuận lợi để hình thành và phát triển hệ thống phân phối không chỉ cho các sản phẩm của tỉnh An Giang, mà còn cho hàng hóa của các địa phương khác trên cả nước. Hội nghị kết nối giao thương là dịp, các sản phẩm đặc trưng của hai tỉnh sẽ tiếp tục được mở rộng thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Doanh nghiệp, nhà phân phối 2 tỉnh An Giang và Kon Tum ký kết các hợp đồng, thỏa thuận hợp tác

Tại hội nghị, đã có 45 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp, nhà phân phối của 2 tỉnh Kon Tum và An Giang. Đây là bước khởi đầu, tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác và phát triển giữa hai tỉnh trong thời gian tới.

Các đại biểu tham quan sản phẩm

HẠNH CHÂU