Apple muốn iPhone 14 Pro trở nên thật đặc biệt

07/07/2022 - 08:20

Apple đang cố gắng phân cấp một cách rõ ràng hơn dòng sản phẩm tiêu chuẩn và Pro của hãng. Từ đó, người dùng có thể lựa chọn được thiết bị phù hợp tùy theo nhu cầu.

Nếu đang sở hữu iPhone 13, có lẽ bạn sẽ không có nhiều lý do để nâng cấp iPhone 14. Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết những chiếc iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng bộ xử lý A15 Bionic đời cũ. Trong khi đó, phiên bản Pro sẽ được dùng chip A16 thế hệ mới.

Bản dựng 4 chiếc iPhone 14 (Ảnh: PhoneArena).

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, đây là chiến lược mới và Apple sẽ bắt đầu áp dụng từ thế hệ iPhone 14. Sự thay đổi này có thể sẽ khiến một bộ phận người dùng tức giận. Tuy nhiên, điều đó giúp cho dòng sản phẩm Pro trở nên đặc biệt và chuyên nghiệp hơn.

Chưa dừng lại, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được cho là sẽ loại bỏ phần màn hình khuyết đỉnh đã tồn tại từ thế hệ iPhone X. Thay vào đó, hai mẫu máy này sẽ sử dụng màn hình đục lỗ. Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ có hai phần đục lỗ được đặt cạnh nhau.

Phần đục lỗ chính giữa sẽ có thiết kế hình viên thuốc, đây là nơi chứa camera selfie và cảm biến hồng ngoại. Phần đục lỗ hình tròn bên cạnh sẽ là vị trí của máy chiếu nhận diện khuôn mặt. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng màn hình "tai thỏ" như các phiên bản iPhone hiện nay.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Apple trang bị lên những chiếc điện thoại cao cấp các tính năng độc quyền. Năm 2017, iPhone X được giới thiệu với thiết kế hoàn toàn mới, hỗ trợ Face ID và nhiều công nghệ khác. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus chỉ được xem là phiên bản cải tiến nhỏ của thế hệ iPhone 7.

Trang 9to5mac nhận định rằng động thái phân cấp 2 dòng sản phẩm tiêu chuẩn và Pro của Apple là một lựa chọn tốt. Việc này sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn.

Bản dựng mẫu iPhone 14 Pro (Ảnh: MacRumors).

Nhìn lại bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro, chúng chỉ có một số khác biệt về số lượng ống kính hay màn hình ProMotion. Những thay đổi nhỏ như trên chưa đủ thuyết phục khiến người dùng chi trả vài trăm USD để lựa chọn phiên bản Pro.

Với thế hệ iPhone 14, phiên bản Pro đã có hàng loạt sự khác biệt như thiết kế, màn hình, bộ xử lý và camera. Nếu cần những tính năng cao cấp trên, người dùng có thể lựa chọn phiên bản Pro. Trong khi đó, nếu chỉ có nhu cầu sử dụng một thiết bị cơ bản, phiên bản tiêu chuẩn sẽ là sự lựa chọn phù hợp và tiết kiệm chi phí hơn.

Theo Dân Trí