ASEAN tin tưởng triển vọng tăng trưởng du lịch tích cực

26/09/2022 - 19:54

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) công bố báo cáo cho thấy ngành du lịch của khu vực đang phục hồi, với số lượt tìm kiếm khách sạn, tỷ lệ đăng ký lưu trú và niềm tin du lịch đều tăng.

Những thửa ruộng bậc Sa Pa tuyệt đẹp dần chuyển mình từ xanh sang vàng. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) công bố báo cáo cho thấy ngành du lịch của khu vực đang phục hồi, với số lượt tìm kiếm khách sạn, tỷ lệ đăng ký lưu trú và niềm tin du lịch đều tăng. 

Theo báo cáo, tăng trưởng du lịch ASEAN đã có chiều hướng đi lên trong quý 4. Dẫn các số liệu theo dõi phục hồi du lịch của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), báo cáo của ASEAN chỉ ra số lượt tìm kiếm khách sạn trong khu vực đã tăng 28% kể từ đầu năm 2022 đến nay trong khi tỷ lệ đăng lý lưu trú tại các khách sạn cũng tăng 57%.

Niềm tin du lịch nhìn chung trên toàn khu vực tăng khoảng 40% tính từ đầu năm tới nay và dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi vaccine ngừa COVID-19 được cung cấp rộng rãi trên toàn cầu và các biến thể mới gây bệnh nhẹ hơn. ASEAN cho biết tình hình cải thiện cho phép nới lỏng các biện pháp hạn chế tại biên giới.

ASEAN nhận định đại dịch COVID-19 đã tạo động lực lẫn cơ hội để lĩnh vực du lịch xây dựng lại tốt hơn, thông qua các biện pháp thiết kế và xây dựng ngành du lịch bền vững hơn, củng cố khả năng chống chọi trước các cuộc khủng hoảng. Tầm nhìn đề ra là thúc đẩy lĩnh vực du lịch ASEAN trở lại bền vững hơn và có sức chịu đựng tốt hơn, trong đó tập trung nhiều hơn vào các biện pháp bảo vệ môi trường và các chính sách thân thiện với khí hậu.

Báo cáo có đoạn nhấn mạnh ASEAN là một điểm đến du lịch lý tưởng bởi đây là khu vực đoàn kết, với các quốc gia gần gũi về địa hình, phong phú về văn hóa, đa dạng về ẩm thực, địa danh lịch sử, cảnh đẹp thiên nhiên, du lịch sinh thái và cả các đô thị hiện đại cũng như những hoạt động trải nghiệm mạo hiểm./.

Theo Vietnam+