Cụ thể, ngày 10-1, tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT tổ chức Lễ khánh thành giai đoạn 1 Dự án nâng cấp, cải tạo đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Đây là hai dự án được tổ chức triển khai theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ và được Thủ tướng chấp thuận cho Bộ GTVT thực hiện theo hình thức giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành, đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo quy định của pháp luật.
Hoàn thành sửa đường băng sân bay Nội Bài phục vụ cao điểm Tết
Dự án nâng cấp, cải tạo đường băng sân bay Nội Bài được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 thực hiện trong thời gian 6 tháng, tiến hành cải tạo 3.000m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn nối, hệ thống thoát nước,..
Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại của đường cất hạ cánh 1B và hoàn thiện đường 1A, các đường lăn nối, kết thúc trước dịp Tết nguyên đán năm 2022.
Tương tự, dự án nâng cấp, cải tạo đường băng Tân Sơn Nhất được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức đầu tư 2.015,3 tỷ đồng. Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất/ hạ cánh 25R/07L và vuốt dốc vào các đường lăn nối W6, W4, NS1, E1; xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh đấu nối với đường CHC 25R/07LW2A, W4A, N1, đường lăn song song (W11A).
Xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu,…
Dự án được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 thực hiện trong thời gian 6 tháng, tiến hành sửa chữa đường băng 25R/07L, dài 3km, rộng gần 46m; 4 đường lăn nối E1, NS1, W4, W6 cùng các công trình phụ trợ,…
Giai đoạn 2 sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại, phấn đấu kết thúc trước 31-12-2021.
Đến nay, trải qua 6 tháng tổ chức thi công, giai đoạn 1 của dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để đưa vào khai thác từ 10-1-2021.
Bộ GTVT đưa vào khai thác 3 dự án giao thông trọng điểm
Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư ban đầu là 26.154 tỷ đồng do Tập đoàn Đèo Cả làm nhà đầu tư.
Hạng mục hầm Hải Vân được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tiến hành nâng cấp, sửa chữa hầm Hải Vân 1 để giải quyết tình trạng xuống cấp cần trùng tu, sửa chữa, đã hoàn thành từ tháng 8-2017.
Giai đoạn 2, tổ chức thi công hầm Hải Vân 2 với chiều dài toà dài toàn tuyến 12,4 km, chiều dài hầm là 6,2km được thiết kế với chiều rộng 9,7m bao gồm 2 làn xe rộng 7m.
Hần Hải Vân 2 sẽ chính thức thông xe từ ngày 11-1
Ngoài 2 dự án nâng cấp sửa chữa sân bay, ngày 11-1 tại TP Đà Nẵng, Bộ GTVT cũng phối hợp UBND TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành Hầm đường bộ Hải Vân 2 thuộc dự án hầm đường bộ Đèo Cả.
Hạng mục hầm đường bộ Hải Vân thuộc dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả (hầm Cổ Mã, Đèo Cả, Cù Mông và Hải Vân với tổng chiều dài toàn tuyến là 31,95km).
Đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, dải an toàn 1,5 m; đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,7 km, đường dẫn phía Nam dài 4km.
Ngày 12-1, tại Huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang Bộ GTVT cũng phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi do Bộ GTVT là chủ đầu tư, Tổng công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước.
Dự án có tổng chiều dài 51km, được chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp gồm: CW1 nằm trên địa phận TP. Cần Thơ với chiều dài 24,17km.
11km đường gom và 13 cầu và hệ thống thoát nước; CW2 nằm trên địa phận tỉnh Kiên Giang với chiều dài 27km, có 9km đường gom và 14 cầu cùng hệ thống thoát nước.
[Thông xe nút giao 400 tỷ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3]
Thông xe nút giao 400 tỷ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3
Sáng 9-1, nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có tổng mức đầu 400 tỷ đồng đã chính ....
Theo VŨ ĐIỆP (VietNamNet)