Bàn giải pháp phát huy vai trò của thị trường và doanh nghiệp trong cơ cấu lại ngành nông nghiệp An Giang

26/07/2022 - 16:38

 - Chiều 26/7, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp phát huy vai trò của thị trường và doanh nghiệp trong cơ cấu lại ngành nông nghiệp An Giang đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.

Quang cảnh hội thảo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư; GS.TS Võ Tòng Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ và TS Nghiên cứu viên cao cấp Đặng Kim Sơn, nguyên Viện trưởng Viện Chính sách và chiến lược nông nghiệp và phát triển (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đề xuất nhiều nội dung, sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp cần tập trung nguồn cơ cấu lại, cũng như các giải pháp để tạo sức kéo, lực đẩy cho ngành này phát triển bền vững theo hướng chuyển dịch từ “sản xuất nông nghiệp” sang tư duy “kinh tế nông nghiệp”. Đồng thời, đảm bảo phát triển hiệu quả, bền vững, tích hợp đa giá trị theo hướng giữ vững an ninh lương thực.

Ngoài ra, cũng có ý kiến đề xuất để phát triển thị trường và thu hút đầu tư của doanh nghiệp trong cơ cấu lại ngành nông nghiệp An Giang đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030...

HẠNH CHÂU