Bangkok nằm trong tốp 10 thành phố du lịch được tìm kiếm nhiều nhất năm 2023

19/11/2023 - 15:10

Thủ đô Bangkok của Thái Lan xếp ở vị trí thứ 4, chỉ sau các thành phố London (Anh), Paris (Pháp) và New York (Mỹ) trong bảng xếp hạng 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới.

Người dân Thái Lan và du khách cùng hoà mình trong Lễ hội Songkran năm 2023. (Ảnh: Đỗ Sinh/TTXVN)

Trích dẫn khảo sát nói trên, người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Chai Watcharong nhấn mạnh thứ hạng này phản ánh sự nổi tiếng của Xứ sở Chùa Vàng như một điểm đến du lịch được ưa chuộng toàn cầu và còn có tiềm năng phát triển hơn nữa.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, một khảo sát và xếp hạng 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm nay do công ty du lịch eDreams Odigeo có trụ sở tại Tây Ban Nha thực hiện cho thấy thủ đô Bangkok của Thái Lan được xếp ở vị trí thứ 4, chỉ sau các thành phố London (Anh), Paris (Pháp) và New York (Mỹ).

Ông Chai cũng trích dẫn đánh giá của trang du lịch Traveloffpath khẳng định Bangkok là một trong những điểm đến được yêu thích nhất châu Á. Nơi đây nổi bật nhờ sự pha trộn độc đáo giữa những ngôi chùa cổ kính, những khu chợ nhộn nhịp, cảnh quan thanh bình, mang đến cho du khách trải nghiệm giống như một hành trình điện ảnh.

Ngoài ra, Bangkok tự hào có những tuyệt tác lịch sử như Cung điện Lớn Hoàng gia và Chùa Bình Minh (Wat Arun), được tô điểm đẹp mắt với cuộc sống đường phố nhiều sôi động, những chợ nổi và những con phố ẩm thực phong phú.

Người phát ngôn cho biết Thủ tướng Srettha Thavisin bày tỏ cảm ơn sự hợp tác của tất cả các cơ quan trong việc thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan phát triển mạnh mẽ hơn, gửi lời cảm ơn tới du khách đã thể hiện sự tin tưởng và nhiệt tình đối với du lịch Thái Lan.

Thủ tướng Srettha cũng khẳng định cam kết thực hiện các chiến lược nâng cao cơ sở hạ tầng du lịch, sự thuận tiện, các biện pháp an toàn và giới thiệu các mô hình du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách trong khi vẫn duy trì văn hóa và bản sắc Thái Lan.

Trong danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới năm 2023 của eDreams Odigeo còn có Barcelona (Tây Ban Nha), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Tokyo (Nhật Bản), Rome (Italy), Milano (Italy) và Madrid (Tây Ban Nha).

Theo TTXVN