Bánh canh Vĩnh Trung – đặc sản ẩm thực xứ núi

24/03/2024 - 14:47

 - Được kể tên trong số những món ăn “gây ghiền, gây nhớ” ở An Giang, bánh canh Vĩnh Trung đã góp phần tạo sức hút khiến khách thập phương tìm về vùng Bảy Núi nhất định phải thưởng thức qua một lần.

Cũng là bánh canh, mà sợi bánh canh Vĩnh Trung ở xã Vĩnh Trung (TX. Tịnh Biên) khác hẳn với những cách chế biến bánh canh nơi khác. Ngoài hình thức sợi bánh dẹt, thon nhỏ, khô ráo còn phải kể đến độ dai dẻo của từng sợi bánh trắng tươi, trụng qua nước lèo thì trở nên bóng bẩy, thơm nức mùi gạo.

Nấu ngon, vị đậm đà, cá thịt nhiều, nguyên liệu tươi mới mỗi ngày. Bí quyết chỉ có nhiêu đó, mà quán bánh canh lúc nào cũng đông đúc khách. Nước lèo được nấu trong nhiều giờ với thành phần tôm khô, xương gà, xương heo… cùng một số loại rau củ, cho vị ngọt tự nhiên và vừa ăn.

Hương vị của bánh canh Vĩnh Trung không lẫn lộn với bất kỳ món bánh canh nào, thành phần chính của bánh canh có đủ loại theo ý khách lựa chọn: Cá lóc, gà, giò heo, bò viên, tôm… cho đến thập cẩm hội đủ trong một tô.

Thưởng thức bánh canh Vĩnh Trung không sợ ngán vì béo, mà rất thanh nhẹ, đã vậy còn có dĩa rau giá ăn kèm, nước mắm đậm vịt cay nồng. Bảo sao đã thưởng thức một lần, người ta cứ phải trở lại nhiều lần nữa, thử trải nghiệm vị giác qua hết các loại “mồi” khác nhau, ăn tô nào là ưng bụng tô đó.

Bất kể ngày mưa se lạnh hay mùa nắng như đổ lửa, bánh canh Vĩnh Trung đã ngon rồi thì ăn lúc nào cũng thấy thích hợp. Nước lèo ngon, cọng bánh ngon, đến các loại “mồi” trong từng tô bánh cũng ngon, không uổng công thực khách lặn lội phương xa để được đã cơn thèm.

MỸ HẠNH