Bão số 3: Hơn 2.200 cây xanh ở Hà Nội gãy đổ, người dân vẫn nên thận trọng

08/09/2024 - 07:39

Người dân vẫn cần thận trọng khi ra đường vì Hà Nội đang có mưa kéo dài do hoàn lưu sau bão, nhất là khi đi qua các nơi cây đổ chưa kịp dọn, nguy cơ còn vướng theo dây điện.

Cây xanh đổ chắn ngang phố Lò Đúc. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

 

Theo ý kiến của một chuyên gia ngành khí tượng thủy văn, gió đổi chiều là khi tâm bão dần đi qua. Tuy nhiên, bán kính bão rộng nên để đi hết bán kính cần quãng thời gian dài. Sang ngày 8/9, bão mới giảm gió vì hoàn lưu của bão rất rộng và còn nhiều lớp đĩa mây xa tâm bão nên đôi lúc sẽ tạo các cơn dông lốc cục bộ.

Vì vậy, chuyên gia này khuyến cáo người dân không chủ quan nghĩ bão đã đi qua, Hà Nội không còn nguy hiểm nữa.

Theo báo cáo từ Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội (thuộc Sở Xây dựng Hà Nội), tính đến 23 giờ ngày 7/9, trên địa bàn Hà Nội có 2.215 cây đổ và gãy cành, trong đó, có 1.617 cây đổ, 598 cây gãy cành. Cụ thể, địa bàn thành phố quản lý theo phân cấp có 1.603 cây đổ, 583 cây gãy cành; địa bàn quận quản lý (theo thống kê của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội) có 14 cây đổ, 15 cây gãy cành.

Số cây đổ tập trung chủ yếu ở các quận, huyện: Hoàng Mai (327 cây), Hà Đông (128 cây), Hai Bà Trưng (58 cây), Hoàn Kiếm (70 cây), Ba Đình (38 cây), Đống Đa (45 cây), Cầu Giấy (57 cây), Thanh Xuân (38 cây), Long Biên (75 cây), Đại Lộ Thăng Long (220 cây), Thanh Trì (84 cây), đường Võ Chí Công-Võ Nguyên Giáp (41 cây), Đan Phượng (64 cây), Phúc Thọ (43 cây)...

Hiện, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội đã và đang tập trung xử lý, giải tỏa các trường hợp cây xanh đổ, gãy cành đã phát hiện; đồng thời tiếp tục kiểm tra, xử lý các trường hợp cây đổ, cành gãy phát sinh khác.

Bão Yagi đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội, quần thảo khắp phố phường, xã thôn, khiến nhiều nhà tốc mái, hàng nghìn cây xanh đổ, gãy cành; hàng chục xe máy và ôtô bị hư hỏng; gần 300 bức tường bao bị đổ; nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu trong nước.

Ngay trong đêm 7/9, lực lượng chức năng các quận, huyện đã tiến hành dọn dẹp hiện trường các cây xanh bị gãy, đổ… Đặc biệt, các cấp, các ngành Hà Nội huy động tối đa nhân lực, vật lực gồng mình chống cơn bão nguy hiểm nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Người dân vẫn cần thận trọng khi ra đường vì Hà Nội đang có mưa kéo dài do hoàn lưu sau bão, nhất là khi đi qua các nơi cây đổ chưa kịp dọn, nguy cơ còn vướng theo dây điện trong cành lá./.

Theo TTXVN/Vietnam+