Bé gái 8 tuổi tái dương tính, TP Hồ Chí Minh phong toả một tầng chung cư ở đảo Kim Cương

29/01/2021 - 18:13

Sau 8 ngày điều trị khỏi bệnh, xuất viện và trở về nhà, bé gái 8 tuổi sống ở căn hộ tại đảo Kim Cương (thành phố Thủ Đức) đã có kết quả xét nghiệm dương tính 2 lần với SARS-CoV-2.

Ngày 29-1, bác sĩ Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết, bé gái 8 tuổi là bệnh nhân 1454 đã nhập viện trở lại vào tối 28/1 sau 8 ngày xuất viện do xét nghiệm phát hiện tái dương tính với SARS -CoV-2. 


Sau 8 ngày xuất viện trở về nhà, bé gái 8 tuổi tiếp tục quay trở lại bệnh viện vì tái dương tính với COVID-19.

Trước đó, bé gái 8 tuổi này cùng gia đình nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27-12-2020 và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi do mắc COVID-19. Bé gái được công bố khỏi bệnh vào ngày 20-1-2021.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, bé gái trở về sống với gia đình tại căn hộ ở tháp Madives, đảo Kim Cương (thành phố Thủ Đức) và cách ly thêm 14 ngày theo quy định. Tuy nhiên, sau 8 ngày xuất viện, bé gái này có cả hai lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, ngành y tế địa phương đã đưa bé và mẹ đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi vào tối 28-1. Bên cạnh đó, toàn bộ tầng 19 tháp Madives, nơi bé sinh sống, đã tạm thời được phong tỏa và khử trùng. Những cư dân sống ở tầng 19 của tháp này cũng đã được ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, kể từ khi xuất viện trở về nhà do đang trong thời gian cách ly nên bé gái này hoàn toàn không ra khỏi nhà.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản khẩn gửi đến các cơ sở y tế trên địa bàn yêu cầu tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc... có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng thẩm quyền. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế chịu trách nhiệm đối với hoạt động của đơn vị mình nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin tức)