Bình Dương ghi nhận 1 chuyên gia nước ngoài nhiễm COVID-19

25/12/2020 - 14:24

Ngày 25-12, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trường hợp chuyên gia nước ngoài cách ly trên địa bàn tỉnh có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Khu vực theo dõi cách ly đúng quy định. (Ảnh: TTXVN)

Đó là bệnh nhân 1420, nam sinh nhăm 1970 là chuyên gia, quốc tịch Nhật Bản. Ngày 20-12, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay NH891, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bình Dương. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 21-12, bệnh nhân dương tính với SAR-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh cách ly điều trị, tình trạng sức khỏe bình thường.

Được biết, bệnh nhân này là chuyên gia làm việc cho Công ty TNHH Saigon Stec, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tại Nhật ngày 15-12 với kết quả âm tính với COVID-19.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế, sau khi nhận được thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đối với chuyên gia này, Sở đã tiến hành điều tra, theo đó có 31 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính nói trên. Tất cả các trường hợp trên đều được ngành y tế tỉnh khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện cho 2.659 chuyên gia nước ngoài và người thân được nhập cảnh vào Bình Dương làm việc. Các chuyên gia này đang làm việc tại 794 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh. Hiện vẫn còn hàng ngàn chuyên gia có nhu cầu đăng ký nhập cảnh vào làm việc trong năm 2021.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Huỳnh Thanh Hà cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu nhập cảnh cho chuyên gia nước ngoài vào làm việc cần thực hiện thủ tục để họ nhập cảnh vào tỉnh. Sau khi theo dõi y tế đúng quy định của Bộ Y tế, có đầy đủ chứng nhận hoàn thành cách ly y tế, xét nghiệm âm tính ít nhất 2 lần với virus SARS-CoV-2; đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại công ty hoặc nơi cư trú đạt kết quả tốt, các trường hợp này có thể vào làm việc tại các doanh nghiệp.

Trước đó, Tỉnh ủy Bình Dương có công văn gửi các ban xây dựng đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn... về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID – 19.

Theo Đảng Cộng Sản Việt Nam