Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường “đặt hàng” Tập đoàn Sao Mai xây dựng Viện nghiên cứu cá tra

17/02/2019 - 15:35

 - Trưa 17-2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đoàn công tác của bộ đến thăm, làm việc với Tập đoàn Sao Mai. Cùng tham gia đoàn có Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học – Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư… Đoàn công tác đã đến thăm dây chuyền sản xuất dầu ăn cao cấp Ranee của Công ty Cổ phần Dầu cá Châu Á và Nhà máy thức ăn thủy sản Sao Mai.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao thành công của Tập đoàn Sao Mai trên nhiều lĩnh vực trong năm 2018, nhất là việc xây dựng chuỗi giá trị cá tra từ vùng nguyên liệu, chế biến, xuất khẩu và tận dụng các phụ phẩm từ cá, như: mỡ cá (sản xuất dầu ăn cao cấp Ranee), xương và phần vụn của cá (sản xuất thức ăn thủy sản Sao Mai Super Feed). Những thành công của Sao Mai trên lĩnh vực thủy sản đã đóng góp tích cực vào kỷ lục xuất khẩu nông sản đạt 40,2 tỷ USD của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đề nghị Tập đoàn Sao Mai tiếp tục mở rộng liên kết xây dựng vùng nguyên liệu với nông dân nuôi cá, đảm bảo đủ nguyên liệu cho các nhà máy chế biến thủy sản của tập đoàn hoạt động (hiện nay vùng liên kết đáp ứng 80% nguyên liệu cho các nhà máy).

Cho rằng Tập đoàn Sao Mai đang đi đúng hướng khi đầu tư mạnh vào khâu sản xuất con giống, thức ăn thủy sản và các sản phẩm giá trị gia tăng từ cá tra, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường “đặt hàng” Tập đoàn Sao Mai xây dựng Viện nghiên cứu cá tra, xây dựng tập đoàn trở thành một trong những hạt nhân, trụ cột trong hình thành chuỗi giá trị cá tra ở Việt Nam.

Bộ trưởng cũng đề nghị Tập đoàn Sao Mai quan tâm thêm việc khai thác giá trị gia tăng từ lúa gạo, đặc biệt là hoạt chất quý trong cám và vỏ trấu…

Đoàn công tác thăm nhà máy sản xuất dầu ăn cao cấp Ranee...

...và thăm trung tâm vận hành dây chuyền sản xuất thức ăn thủy sản Sao Mai

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN

 

Liên kết hữu ích