Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ nguồn Quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tri Tôn

16/09/2024 - 14:30

 - Ngày 16/9, Huyện ủy Tri Tôn (tỉnh An Giang) phối hợp Học viện Chính trị khu vực IV (Học viện Chính trị Quốc gia) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ nguồn quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực IV TS. Lê Xuân Tạo; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tri Tôn Phan Văn Sương và 62 Bí thư, Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ, ban, ngành, đoàn thể huyện và Đảng ủy 15 xã, thị trấn đã đến dự.

Trong 4 ngày, các học viên được truyền đạt 8 chuyên đề về công tác Đảng, kinh tế Nhà nước, như: Đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và gợi mở cho địa phương; cách mạng công nghiệp 4.0 và các vấn đề về chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam và gợi mở cho địa phương; Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn có sự tham gia của cộng đồng, kinh nghiệm và bài học từ các tỉnh nông nghiệp; Nâng cao năng lực lãnh đạo, triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết, kế hoạch và nhiệm vụ của các cơ quan trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương; Tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển đất nước đến thế kỷ XXI và vận dụng vào thực tiễn phát triển tại địa phương; Xử lý tình huống chính trị và điểm nóng chính trị, xã hội, thực tiễn và kinh nghiệm; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”; Phòng, chống tham những tiêu cực ở nước ta hiện nay, thực tế ở An Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tri Tôn Phan Văn Sương mong muốn các học viên tiếp thu những kiến thức mới và áp dụng những chuyên đề, nội dung lý luận được học gắn với thực tiễn công tác để đưa ra giải pháp hữu ích trong công tác lãnh đạo, quản lý.  Đồng thời, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị hiệu quả hơn; tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng các cấp đề ra, góp phần xây dựng huyện Tri Tôn ngày càng phát triển.

Dịp này, Ban Tổ chức lớp học đã phát động toàn thể học viên đóng góp, ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

ĐỨC TOÀN