Cá nhân, tổ chức đến An Giang làm việc tuân thủ đúng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sẽ không cách ly y tế

24/09/2021 - 07:39

 - Ngày 24-9, Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền cho biết, đã ký Thông báo 2983/TB-SYT hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho cá nhân, tổ chức khi đến An Giang.

Xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR SARS-CoV-2 cho tất cả thành viên trong đoàn 3 ngày/1 lần, nếu đoàn lưu lại An Giang làm việc quá 3 ngày

Theo đó, tất cả cá nhân, tổ chức (gọi tắt là đoàn làm việc) từ tỉnh khác đến An Giang với mục đích công tác, làm việc, học tập, đầu tư, kinh doanh… được cho phép bởi sở, ngành trong tỉnh hay cơ quan có thẩm quyền huyện, thị xã, thành phố, phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, các thành viên của đoàn làm việc phải khai báo y tế, lịch trình di chuyển trong tỉnh An Giang và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật PCR trong thời hạn 3 ngày hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 24 giờ trước khi đến An Giang.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt quá trình di chuyển, làm việc. Chỉ được làm việc, nghỉ ngơi ở những nơi đã đăng ký trước, không dừng đỗ dọc đường. Không được đến làm việc ở nơi đã cách ly, phong tỏa. Xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR SARS-CoV-2 cho tất cả thành viên 3 ngày/1 lần, nếu đoàn lưu lại An Giang làm việc quá 3 ngày và sau khi rời khỏi An Giang.

Cơ quan cho phép đoàn đến An Giang phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc thực hiện, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của đoàn trong suốt thời gian ở lại tỉnh. Đoàn làm việc phải cam kết tuân thủ thực hiện đúng tất cả các yêu cầu trên thì được phép đến An Giang mà không phải cách ly y tế theo quy định.

Đây là nỗ lực của tỉnh để đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU