Cáp treo khu du lịch núi Sam đã chính thức vận hành

12/02/2022 - 17:56

 - Chiều tối 12-2, Công ty Cổ phần MGA Việt Nam tổ chức lễ khai trương, đưa vào vận hành chính thức hệ thống cáp treo khu du lịch cáp treo núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang). Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước; nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy; lãnh đạo TP. Châu Đốc, các sở, ngành trong và ngoài tỉnh cùng tham dự.

Đại biểu tham dự lễ khai trương

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành

Toàn cảnh khu du lịch núi Sam và hệ thống cáp treo vào ban đêm  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, thông tin: “Tuyến cáp treo núi Sam và các công trình phụ trợ do Công ty Cổ phần MGA Việt Nam làm chủ đầu tư là một trong những dự án lớn của tỉnh. Dự án này được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ngành du lịch địa phương phát triển. Đồng thời, các nhà đầu tư nói chung, chủ đầu tư khu du lịch cáp treo núi Sam nói riêng sẽ luôn gắn bó, đồng hành và xem An Giang là điểm đến đầu tư hấp dẫn bằng những công trình, dự án đầu tư mới lớn hơn trong thời gian tới. Theo đó, tỉnh cũng cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, xem thành công của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp là thành công và động lực phát triển của địa phương”.

Hệ thống cáp treo núi Sam có tổng chiều dài 900 mét, gồm 37 cabin, mỗi cabin chứa 8 hành khách, vận hành liên tục 24/24 để đáp ứng nhu cầu lễ Bà Chúa xứ của du khách từ khắp nơi về viếng. Đây được đánh giá là hệ thống cáp treo hiện đại, được Công ty Cổ phần MGA Việt Nam đặt hàng nhà cung cấp cáp treo hàng đầu thế giới là Công ty Doppel Mayr (Cộng hòa Áo) lắp đặt.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG