Cây điều lớn nhất thế giới bao phủ diện tích hơn 8.000 m2

25/07/2024 - 14:16

Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte của Brazil là cây điều lớn nhất thế giới. Cây có chu vi khoảng 500 m và bao phủ diện tích 8.400 m2.

Chú thích ảnh

Cây điều bao phủ diện tích 8.400 m2. Ảnh: Idioma

Theo truyền thuyết, cây điều Pirangi được một ngư dân địa phương trồng vào năm 1888, sau đó ông qua đời ở tuổi 93 dưới bóng mát của cây khổng lồ này.

Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng dựa trên đặc điểm sinh trưởng của cây, ước tính Pirangi đã hơn 1.000 năm tuổi.

Có một điều chắc chắn đây không phải là cây điều bình thường. Pirangi có kích thước bằng 70 cây điều thông thường và phải quan sát từ vị trí đặc biệt trên cao mới có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cây điều. Pirangi cho ra hơn 60.000 quả điều mỗi năm và cũng thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch từ khắp Brazil đến tham quan.

Theo chuyên gia, sự phát triển bất thường của Pirangi liên quan đến dị tật di truyền khiến các nhánh của cây mọc sang hai bên thay vì mọc hướng lên trên. Trọng lượng và lực hấp dẫn khiến các nhánh cây cong xuống đất và khi chúng tiếp xúc với đất, rễ mới bắt đầu hình thành và cây tiếp tục phát triển. Ngày nay, gần như không thể phân biệt được thân cây ban đầu với phần thân phát triển sau đó.

Nằm trên bãi biển Pirangi do Norte, ở Rio Grande do Norte, cây điều Pirangi đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch địa phương chính sau khi được Kỷ lục Guinness công nhận là cây điều lớn nhất thế giới, bao phủ diện tích 8.400 m2.

Chú thích ảnh

Các nhánh thân của cây điều Pirangi. Ảnh: Wikimedia Commons

Theo Viện Phát triển Bền vững và Môi trường, đơn vị quản lý cây điều Pirangi nổi tiếng, có khoảng 300.000 du khách đến thăm khu vực này mỗi năm để chiêm ngưỡng cây khổng lồ.

Điều thú vị, đã xuất hiện “đối thủ cạnh tranh” danh hiệu cây điều lớn nhất thế giới với Pirangi. Theo thư ký của Sở Du lịch Piauí, cây điều trên bờ biển Piauí mới thực sự là cây điều lớn nhất thế giới, bao phủ một diện tích khoảng 8.800 m2. Tuy nhiên, tuyên bố này vẫn chưa được Guinness chính thức xác minh.

Theo TTXVN