Cây thông khổng lồ kết từ 4.200 nón lá hút nghìn khách tham quan ở Đồng Nai

22/12/2023 - 09:11

Mùa Giáng sinh lại đến, nhà thờ Hà Phát (phường Tân Biên, TP Biên Hòa) lại làm cây thông bằng nón lá “siêu cao” thu hút hàng nghìn người đến tham quan, chụp ảnh mỗi tối.

Mỗi tối, trong thời tiết se lạnh cuối tháng 12, tại nhà thờ Hà Phát lại nhộn nhịp không khí Giáng sinh thu hút rất đông người đến tham quan chụp ảnh. Một điều đặc biệt khiến nhà thờ này thu hút nhiều du khách là do ở đây có cây thông làm bằng nón lá “siêu cao”.

Du khách chen nhau để check-in cây thông nón lá "siêu cao"

19h hằng ngày, cây thông cao 47m được làm từ 4.200 chiếc nón lá bắt đầu lên đèn. Bên trong mỗi chiếc nón lá là một bóng đèn, với 5 tầng tạo thành hình cây thông lung linh rực rỡ.

Tầng rộng nhất của cây thông nón lá rộng gần 20m và thu hẹp dần cho tới đỉnh. So với mọi năm, số lượng sắt thép cần nhiều hơn. Để hoàn thành bộ khung cây thông này phải nặng hơn 10 tấn. Bên cạnh đó, nhà thờ cũng thêm xung quanh các dây cáp để tránh gió xô ngã.

Những chiếc nón lá được xếp đều nhau, đan xen là những dây kim tuyến và quả châu.

Được biết, đây là năm thứ 6 nhà thờ Hà Phát làm cây thông độc đáo này. Những năm trước, số tầng cây thông sẽ tương ứng với số năm, tuy nhiên năm nay vẫn giữ nguyên 5 tầng và được làm cao thêm 10m.

Là một giáo dân theo suốt quá trình làm cây thông, ông Vũ cho biết, từ khi bắt đầu làm kỹ thuật sắt hàn khung cho đến khi hoàn thành phải mất khoảng 3 tháng. Mỗi người một tay, phải đảm bảo thật chắc chắn và chỉnh chu.

“Cây thông này đòi hỏi sự tỉ mỉ, vì khi đưa lên cao thì không thể sửa chữa được. Bắt buộc làm bên dưới phải chuẩn đâu vào đấy rồi mới cẩu lên xếp thành hình”, ông Vũ chia sẻ.

Rất đông người đến tham quan, chụp ảnh với cây thông nón lá độc đáo này.

Cây thông Noel năm nay được thay bằng bóng đèn màu vàng, khác với năm ngoái sử dụng bóng đèn màu xanh. Mỗi tầng đều được quấn dây kim tuyến và quả châu xung quanh.

Lẫn trong dòng người đến chiêm ngưỡng cây thông, anh Vũ Thế Viết, nhà huyện Trảng Bom (Đồng Nai) trầm trồ cho biết, nhà anh cách đây khoảng 15km, nghe mọi người nói cây thông nón lá đã lên đèn nên chở vợ con đến xem, khi đến đây anh rất choáng ngợp với độ cao “khủng” này.

Nam thanh niên này rất bất ngờ, anh không nghĩ nơi đây thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, chụp ảnh như vậy. Con gái anh thích thú, phải bảo anh chụp ảnh cho thấy được toàn cảnh cây thông này.

Cạnh đó, chị Xuân, 30 tuổi cho biết, con trai chị mới hơn 2 tuổi, nhưng khi đến đây, cậu bé không rời ánh mắt nhìn vẻ đẹp của cây thông này. Đối với cậu bé, đây là lần đầu tiên thấy một cây thông “khổng lồ” như vậy.

Tại nhà thờ Hà Phát, ngoài cây thông nón lá “siêu cao” còn có nhiều công trình hang đá, đèn lồng xếp hình bánh nhiều tầng,... cũng được trang hoàng lộng lẫy với những ánh đèn nhấp nháy nhiều màu sắc.

Toàn cảnh nhà thờ Hà Phát trước Giáng sinh, ngoài cây thông 'khổng lồ' là điểm nhấn còn có các tiểu cảnh khác

Cây thông nón lá này bắt đầu lên đèn cho mọi người tham quan, chụp ảnh từ tối 17/12 đến Tết Dương lịch 2024. Để đảm bảo an toàn về thiết bị điện, mỗi tối nhà thờ sẽ tắt điện 15 phút và phun sương để tránh “quá tải” điện.

Theo Vietnamnet