Chanh không hạt đột ngột tăng giá gấp đôi, nông dân hối hả hái bán, thương lái hối hả mua

06/04/2021 - 08:40

Khoảng 10 ngày qua, nông dân trồng chanh không hạt (chanh lai bông tím) trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) phấn khởi vì giá chanh không hạt này đang tăng mạnh.

Khoảng 10 ngày qua, nông dân trồng chanh không hạt hay còn gọi là chanh lai bông tím trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) phấn khởi vì giá chanh không hạt này đang tăng mạnh.

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng chanh lai bông tím tăng ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Giá chanh không hạt đã tăng gấp đôi so với cách đây 2 tháng.

Ông Võ Văn Hòa - Giám đốc Hợp tác xã chanh An Hiệp, huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Hiện nay, chanh không hạt có giá từ 15.000 - 16.000 đồng/kg, tăng 7.000 - 8.000 đồng/kg so với thời điểm 2 tháng trước...".

Theo ông Hòa, nguyên nhân giá chanh không hạt tăng là do hiện tại, thời tiết đang vào mùa nắng nóng nên nhu cầu sử dụng chanh tăng mạnh. 

Bên cạnh đó, thời gian qua, giá chanh không hạt luôn thay đổi bất thường nên một số nhà vườn trồng chanh chuyển sang trồng các loại cây khác khiến sản lượng cung ứng cho thị trường giảm...

Theo Báo Đồng Tháp