Châu Phú thực hiện các biện pháp tăng cường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg

12/09/2021 - 14:39

 - Chiều 12-9, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) cho biết, đã ban hành công văn về việc thực hiện các biện pháp tăng cường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

Cùng với việc tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được quy định tại Công văn 768/UBND-VP, ngày 6-9-2021 của UBND huyện, toàn thể nhân dân sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện cần hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết và phải áp dụng triệt để giải pháp “5K”.

Không được di chuyển từ vùng đang thực hiện phong tỏa y tế, vùng đang thực hiện Chỉ thị16/CT-TTg đến các địa phương khác; hạn chế tối đa việc di chuyển từ huyện này sang huyện khác, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa

Việc di chuyển của người dân ra khỏi huyện phải được UBND xã, thị trấn nơi cư trú cấp phép và khi trở về phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch: có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 (âm tính trong 24 giờ) hoặc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR (âm tính trong 72 giờ).

Tiếp tục duy trì các chốt chặn kiểm soát phương tiện tại các cửa ngõ ra, vào huyện. Đối với người từ các địa phương khác (trong tỉnh) muốn vào địa bàn huyện phải có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 (âm tính trong 24 giờ) hoặc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR (âm tính trong 72 giờ). Tùy tình hình thực tế, các xã, thị trấn quyết định việc lập các chốt chặn để kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn.

Đối với người lao động tại các công trình xây dựng phải đăng ký danh sách công nhân và được UBND xã, thị trấn nơi có công trình xây dựng đồng ý; phải thực hiện test định kỳ 3 ngày một lần (trừ người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19) và tự chịu chi phí xét nghiệm...

MỸ LINH