Châu Phú tiếp tục thực hiện các biện pháp tăng cường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg

17/09/2021 - 15:14

 - Ngày 17-9, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã ban hành công văn thực hiện các biện pháp tăng cường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú Trần Thanh Nhã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn 2715/BCĐ-KGVX và Công văn 2799/BCĐ-KGVX, ngày 5-9-2021 của Ban Chủ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang.

Giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, kiên quyết dừng các hoạt động của các chợ, người buôn bán, cơ sở dịch vụ, ăn uống không đảm bảo những điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Các tiểu thương, người làm việc tại các chợ, các cửa hàng thiết yếu, các cơ sở dịch vụ ăn uống khi hoạt động phải thực hiện test nhanh 7 ngày một lần và có thu phí. Người dân di chuyển ra khỏi địa bàn xã phải có xác nhận của UBND xã, thị trấn nơi cư trú.

Tiếp tục rà soát các cửa ngõ ra, vào huyện. Người từ các địa phương khác (trong tỉnh) muốn vào địa bàn huyện phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính theo quy định. Thành lập thêm các chốt kiểm soát, di chuyển của người dân trên địa bàn thị trấn Cái Dầu, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung và xã Bình Long. Xử phạt nghiêm các trường hợp người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên công trường xây dựng theo Công văn 975/UBND-KGVX, ngày 9-9-2021 của UBND tỉnh. Yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công xây dựng phải đăng ký danh sách công nhân và được UBND xã, thị trấn nơi có công trình xây dựng xác nhận; phải thực hiện test nhanh công nhân 7 ngày một lần tự trả phí (trừ người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19).

Yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng, cửa hàng xăng dầu, các cơ sở buôn bán thường xuyên tiếp xúc nhiều người phải tự thực hiện test nhanh cho tất cả cán bộ, nhân viên định kỳ 7 ngày/1 lần và thông báo kết quả cho UBND các xã, thị trấn nơi đặt trụ sở, cửa hàng.

UBND các xã, thị trấn thường xuyên đánh giá mức độ nguy cơ, tình hình hình dịch bệnh trên địa bàn để xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch phù hợp và thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm các chỉ đạo của tỉnh, huyện. Tiếp tục phát huy vai trò Tổ COVID-19 cộng đồng trong việc kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các đối tượng nguy cơ đi về từ vùng dịch; giám sát các việc chấp hành cách ly y tế tại nhà. Tăng cường công tác tuyên truyền nhấn mạnh yếu tố người dân là trung tâm trong công tác phòng, chống dịch….

MỸ LINH