Châu Thành tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn

15/09/2021 - 16:37

 - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đã xuất hiện bùng phát dịch bệnh COVID-19 ở một số địa phương trong tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15-9, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) Võ Chí Trung đã yêu cầu Công an huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Kiểm tra thân nhiệt người dân ra, vào chợ

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Võ Chí Trung đã yêu cầu các ngành chức năng và địa phương kiểm soát chặt các chốt, chặn phòng dịch tại các cửa ngõ vào chợ truyền thống; tiếp tục kiểm tra phiếu đi chợ để hạn chế người dân ra khỏi nhà; tiếp tục đóng cửa các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu; các hàng, quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ bán mang đi, không phục vụ khách tại chỗ.

Duy trì các chốt cố định phù hợp với từng địa bàn, linh hoạt bố trí các “chốt mềm” để tăng cường tuần tra lưu động, kiểm soát chặt địa bàn 24/24; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp người dân ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Tổ chức rà soát, lập danh sách, quản lý chặt các điểm tập kết hàng hóa, nhất là các điểm dọc theo Quốc lộ 91 và Tỉnh lộ 941. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, cả đường bộ lẫn đường sông, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm quy định phòng dịch, người đi, về từ vùng dịch…

TRUNG HIẾU