Chốn 'bồng lai tiên cảnh' đẹp ma mị, ít người biết đến ở Đà Lạt

02/04/2023 - 09:25

Tại Đà Lạt, có một nơi được mệnh danh là 'cõi thiên thai' với khung cảnh ma mị và đẹp mê lòng, tuy nhiên lại rất ít du khách biết đến.

Suối Tía chính là nơi khởi nguồn của dòng nước trong xanh đổ vào hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Theo người dân địa phương, Tuyền có nghĩa là suối và Lâm nghĩa là rừng. Tuyền Lâm là nơi sông suối và núi rừng giao hòa với nhau.

Từ Hồ Tuyền Lâm đi ngược lên bằng thuyền hoặc cano khoảng 2km, du khách sẽ đến được với suối Tía. 

Chưa đến suối Tía, du khách đã có thể cảm nhận được vẻ đẹp huyền ảo, hòa trộn của trời, nước và cây.

Suối Tía là nơi hiếm hoi có cây rừng ngập mặn và sở hữu hệ sinh thái đa dạng ở vùng cao nguyên Lang Biang. Điểm đặc biệt nhất của dòng suối này chính là rừng cây chò nhiều năm tuổi.

Những thân cây mảnh dẻ, khẳng khiu, vươn thẳng đứng giữa trời tạo nên khủng cảnh huyền ảo, mênh mang và ma mị.

Thời điểm cuối đông, đầu xuân là lúc những cây chò khẳng khiu “thức giấc” với sự xuất hiện của những chiếc lá non xanh mướt.

Thời gian đẹp nhất ở suối Tía có lẽ là vào những buổi sớm mờ ảo, khi không khí vẫn còn chút ẩm ướt và làn sương vẫn còn vấn vương vuốt ve mặt hồ. 

Và rồi khoảnh khắc ngắn ngủi, khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống xuyên qua màn sương, để trở nên lấp lánh và làm bừng sáng cả không gian. Tất cả tạo nên một bức tranh đầy huyễn hoặc.

Tại suối Tía, dường như một ngày ôm trọn cả bốn mùa. Sự lãng đãng ẩm ướt của mùa xuân khi sáng sớm, sắc rực rỡ vàng ươm mùa hè lúc buổi trưa, đến chiều lại nhẹ nhàng mơn man như thu về, và đến tối thì lại tĩnh mịch se lạnh như đông đến.

Tác giả của bộ ảnh, anh Trần Việt Đức cho biết: “Khi chụp những bức ảnh này ở suối Tía, mình hoàn toàn không tác động để thay đổi bức ảnh khiến nó bị sai thực tế, bởi khung cảnh suối Tía đã thực sự rất đẹp và ấn tượng rồi.”

Ở suối Tía bất kì góc nào cũng có thể cho ra những bức ảnh cực kì nghệ thuật. Đây cũng là địa điểm ít người biết tới nên vẫn giữ được sự vắng vẻ, yên tĩnh trong lành vốn có.

Theo Vietnamnet