Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình làm việc về công tác phòng, chống dịch và việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm tại TP. Long Xuyên

24/09/2021 - 17:10

 - Chiều 24-9, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với UBND TP. Long Xuyên về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố thời gian qua và một số giải pháp trong thời gian tới. Đồng thời, nghe báo cáo công tác triển khai các dự án, công trình đầu tư trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây báo cáo tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Long Xuyên đã nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Do đó thời gian tới, thành phố cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình hình sức khỏe người dân và người có nguy cơ, phải làm tốt công tác cảnh báo, để kịp thời tiến hành xét nghiệm và cách ly.

Mỗi xã, phường phải phân công thành viên phối hợp y tế xã và Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng thực hiện việc thăm hỏi các hộ dân hàng ngày để kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm; phải nắm danh sách người cao tuổi có bệnh nền để có chế độ kiểm soát tốt.

Cùng với đó, chính quyền thành phố và các phường, xã phải xây dựng kế hoạch bảo vệ “vùng xanh”, xanh hóa các “vùng cam”, “vùng vàng”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch theo hướng dễ hiểu, dễ nhớ để người dân thực hiện. Khi phát hiện ca F0 cần khoanh vùng vừa phải và giám sát người dân trong khu vực phong tỏa để tiến hành xét nghiệm, “bóc tách” F0. Tuyệt đối không để tình trạng lây chéo tại các khu cách ly.

Phải nâng cao hiệu quả điều trị các ca bệnh trên cơ sở đảm bảo giải pháp “5K”, nâng cao sức khỏe, tinh thần và đề kháng cho người bệnh. Phải làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân, không để người dân thiếu đói trong giai đoạn dịch bệnh. Tiếp tục tuần tra kiểm soát chặt chẽ, không để người dân tụ tập đông người tại các khu dân cư. Không để bị động trong việc mua sắm các trang thiết bị y tế; việc tiêm vaccine phải khoa học, không để xuất hiện tiêu cực trong tiêm phòng COVID-19. Các huyện, thị xã, thành phố phải có sự thông tin, kết nối với nhau trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19…

Ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị để có thể bước vào trạng thái bình thường mới, TP. Long Xuyên cần xây dựng bộ tiêu chí quy định các nội dung thích ứng, phù hợp với trạng thái bình thường mới trong tất cả các hoạt động sinh hoạt, đời sống, làm việc, sản xuất, kinh doanh…

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Long Xuyên, hiện nay các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát tương đối tốt, không tăng thêm. Trên cơ sở đánh giá thực trạng diễn biến dịch bệnh thời gian qua, tính đến ngày 21-9, UBND TP. Long Xuyên đã đánh giá việc kiểm soát theo mức độ nguy cơ ở các phường, xã cụ thể: mức độ bình thường mới gồm 8 phường, xã; mức độ nguy cơ gồm 3 phường; mức nguy cơ cao gồm 2 phường; mức độ nguy cơ rất cao không có.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã nghe TP. Long Xuyên báo cáo về việc triển khai các dự án, công trình đầu tư trọng điểm trên địa bàn thành phố. Theo đó, các đại biểu đã thảo luận đề ra giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc trong việc triển khai các dự án.

MỸ LINH – DUY ANH