Chuẩn bị chu đáo hội nghị xúc tiến đầu tư vào An Giang

18/04/2018 - 07:20

 - Thu hút đầu tư ít nhất 25.000 tỷ đồng, vận động quỹ An sinh xã hội (ASXH) ít nhất 40 tỷ đồng… là những mục tiêu chính của Hội nghị xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh An Giang năm 2018. Nhằm tạo ấn tượng tốt với các nhà đầu tư, tạo hứng khởi để họ quay trở lại An Giang sau hội nghị, đòi hỏi công tác tổ chức phải vừa chuyên nghiệp, vừa thân thiện, chu đáo.

Khẩn trương thực hiện nhiệm vụ

Nhằm chuẩn bị tốt cho Hội nghị XTĐT tỉnh An Giang năm 2018, Ban Chỉ đạo (BCĐ) hội nghị và 5 tiểu ban chuyên môn đã được thành lập. Trong đó, đồng trưởng BCĐ là Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Anh Kiệt, các tiểu ban gồm: nội dung, vận động, truyền thông, lễ tân - hậu cần và an ninh, do Thường trực UBND tỉnh làm trưởng tiểu ban, các phó tiểu ban và thành viên là lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết, trình trưởng BCĐ phê duyệt để thực hiện. Đối với Công ty Cổ phần Truyền thông Tây Việt, các phần việc đảm nhận về tổ chức sự kiện hội nghị đang được khẩn trương thực hiện.

Họp Ban chỉ đạo Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang để đánh giá công tác chuẩn bị hội nghị

Ông Phạm Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) - Phó Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Nội dung cho biết, đến nay, đã hoàn tất phân công nhiệm vụ các trưởng, phó tiểu ban và các thành viên. Dự kiến trong tháng 6-2018, các đơn vị liên quan sẽ hoàn thành việc lập, tổng hợp danh sách khách mời; xây dựng, biên soạn và in ấn tài liệu cẩm nang đầu tư; hoàn thành video clip “An Giang - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”; lựa chọn, mời doanh nghiệp (DN) tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh; thiết kế, in ấn các bản đồ quy hoạch các khu công nghiệp, tài liệu các khu công nghiệp để mời gọi đầu tư; trưng bày, triển lãm bên lề hội nghị (sản phẩm, các X-banner…); hoàn chỉnh sơ đồ bố trí tổng thể hội trường tổ chức hội nghị. Tháng 7-2018, sẽ hoàn tất các phần việc như: in giấy mời hội nghị, thiết kế và in ấn thẻ đeo, bảng tên đại biểu.

Từ tháng 7 đến đầu tháng 8-2018, nội dung các bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của lãnh đạo tỉnh, các DN, tổ chức quốc tế, chuyên gia tại hội nghị sẽ được trình phê duyệt. Dự kiến ngày 17-8, sẽ hoàn tất khâu thiết kế, trang trí hội trường, sân khấu hội nghị, đồng thời thẩm định, trình lãnh đạo tỉnh chương trình tổng thể, kịch bản chi tiết của hội nghị (diễn ra ngày 20-8).

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trương Minh Thuần (Phó Trưởng Tiểu ban tuyên truyền), các nội dung tuyên truyền trước, trong và sau hội nghị đã được các đơn vị như: Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Cổng thông tin điện tử tỉnh… xây dựng kế hoạch chi tiết. Các cơ quan thông tin đại chúng ngoài tỉnh sẽ hỗ trợ An Giang trong công tác truyền thông, quảng bá sự kiện. Trong khi đó, Tiểu ban lễ tân - hậu cần và Tiểu ban an ninh đã lên kế hoạch nhằm đảm bảo hội nghị diễn ra chu đáo, an toàn, để lại ấn tượng đẹp.

Huy động các nguồn lực đầu tư

Bên cạnh hoạt động quảng bá tiềm năng, lợi thế, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của tỉnh, một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị XTĐT tỉnh An Giang năm 2018 là tiếp tục giới thiệu dự án, kêu gọi đầu tư, đồng thời trao giấy chứng nhận đầu tư, chấp nhận chủ trương đầu tư ngay tại hội nghị. Do vậy, công tác XTĐT trước hội nghị đang được tập trung khẩn trương.

Giám đốc Sở KH&ĐT Lê Văn Phước, Phó Tiểu ban vận động cho biết, tỉnh đã lên kế hoạch xúc tiến với các DN, làm việc với Thường trực Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Đối với kinh phí tổ chức sự kiện, cùng với Tập đoàn Sao Mai, tỉnh dự kiến vận động tài trợ thêm các DN ngoài tỉnh như: Tập đoàn Phú Cường, Công ty TNHH ĐT-TM Vương Đình, Tập đoàn Việt Úc, Công ty Cổ phần (CP) Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620, Công ty CP BETON 6, Công ty CP Kiên Giang Phát… Đối với quỹ ASXH, tỉnh sẽ vận động UBND TP. Hồ Chí Minh, các ngân hàng thương mại CP có chi nhánh trên địa bàn tỉnh, các DN có hợp tác hoặc đầu tư trên địa bàn.

An Giang khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh

Nhằm khai thác hiệu quả nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, An Giang sẽ xúc tiến, mời gọi các DN lớn về đầu tư như: Tập đoàn SunRice (Úc), Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn T&T (Hà Nội), Hoàng Anh Gia Lai (Gia Lai)… Trong lĩnh vực thương mại - du lịch có Công ty CP Hàng không VIETJET, lĩnh vực năng lượng tái tạo có Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Việt, lĩnh vực nước giải khát có Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO)…

Dự kiến trung tuần tháng 5-2018, đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn sẽ ra Hà Nội làm việc với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Bên cạnh trao đổi, thống nhất với các bộ, ngành về chương trình và nội dung, cách thức tổ chức hội nghị, tỉnh còn tranh thủ sự tác động của các bộ, ngành để vận động DN đăng ký dự án đầu tư và vận động quỹ ASXH tại hội nghị. Sau đó, các đoàn công tác tỉnh tiếp tục có những chuyến làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đăk Nông, Kiên Giang… để xúc tiến, mời gọi DN đầu tư cũng như đóng góp quỹ ASXH của tỉnh.

 NGÔ CHUẨN