Độc đáo bánh phồng nấm rơm

21/11/2023 - 09:31

 - Mới lạ ngay ở tên gọi và sáng tạo khi chọn nguyên liệu để làm ra sản phẩm mới, bánh phồng nấm rơm của bạn Nguyễn Hoàng Ngọc Yến (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Cô chủ trẻ sở hữu các trại nấm ở xã Phú Hưng tiết lộ, sản phẩm này mới hoàn thiện cuối tháng 10/2023. Không do dự, Yến tham gia dự Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”. Ngày chung kết trao giải (20/11) cũng là ngày đầu tiên sản phẩm ra mắt chào hàng thị trường.

Trong những lần đi học tập, tham quan các mô hình sản xuất ở các tỉnh, Yến nhận ra trên thị trường có bánh phồng cá, bánh phồng mực, bánh phồng tôm, bánh phồng khoai…, mà chưa có sản phẩm nào chế biến từ nguyên liệu nấm rơm.

 “Giai đoạn làm thử, em phơi nắng tự nhiên phải mất 2 ngày mới khô. Tuy nhiên, quy trình sản xuất trại nấm của em đăng ký theo chuẩn an toàn thực phẩm, nên thấy việc phơi ngoài trời không đảm bảo. Em đã đầu tư thêm máy sấy, giúp sản phẩm có độ đồng đều, đảm bảo chất lượng, nhất là an tâm về độ an toàn, sạch sẽ” – Yến chia sẻ.

Ý tưởng của Yến được hội đồng đánh giá hoàn toàn sáng tạo và mới lạ, chưa từng có trên thị trường. Dự án bánh phồng nấm rơm của cô gái quê cù lao Phú Tân đã xuất sắc đoạt giải nhất tại Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần VII/2023”, diễn ra tối 20/11. Yến cho biết đang xúc tiến đăng ký độc quyền cho sản phẩm và sản xuất bán rộng rãi trên thị trường.

MỸ HẠNH