Đón xuân vui tươi, an toàn, tiết kiệm

18/02/2021 - 07:03

 - Với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo các ngành, địa phương tổ chức tốt công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện kế hoạch mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021. Theo ghi nhận của phóng viên Báo An Giang, những ngày qua, người dân vui xuân trong niềm phấn khởi, an lành.

Năm nay, người dân đón Tết cổ truyền trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh chào đón năm mới Tân Sửu 2021 với tinh thần mới: trang trọng, tiết kiệm và quan tâm nhiều hơn cho người nghèo, đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách...

Để mọi nhà, mọi người đều có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an lành, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và một số doanh nghiệp đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết và tặng quà các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, hộ nghèo…

Đặc biệt là các đơn vị lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến biên giới, đóng quân trên địa bàn… Mỗi phần quà, cùng những lời động viên, chúc Tết thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, nhiều tổ chức, cá nhân… trở thành nguồn động viên vô cùng to lớn với mỗi người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ trước thời khắc chào đón năm mới.

Để bảo đảm cho một mùa xuân an lành, trước, trong và sau Tết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là một trong những nhiệm vụ được tỉnh ta đặt lên hàng đầu nhằm bảo vệ thành quả chống dịch, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội phát triển, đặc biệt là để nhân dân có một cái Tết an lành, hạnh phúc.

Theo đó, ngành y tế và lực lượng công an, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh. Trong đó, trọng tâm là tăng cường quản lý, giám sát hoạt động xuất, nhập cảnh, thực hiện nghiêm việc cách ly và khai báo y tế đối với các chuyên gia, lao động nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh và người An Giang đi làm ăn xa về quê ăn Tết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập đông người, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh.

Với tinh thần đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, trước Tết Nguyên đán, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Công tác Mặt trận các khóm, ấp trong tỉnh đã tích cực vận động người dân vừa đón Tết, vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bí thư, Trưởng Văn phòng khóm Mỹ Quới (phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên) Nguyễn Văn Hào thông tin: “Trước khi nghỉ Tết, các thành viên trong văn phòng khóm, tổ trưởng các tổ dân phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trên địa bàn, nhất là những hộ có người thân đi làm ăn xa về địa bàn phải có ý thức trong việc khai báo y tế; thực hiện tốt khẩu hiệu 5K để góp phần đảm bảo cho người dân trên địa bàn đón xuân an toàn”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh đã kịp thời điều chỉnh các hoạt động chào đón Tết Tân Sửu năm 2021 phù hợp với tình hình mới (không tổ chức bắn pháo hoa, chương trình văn nghệ đêm giao thừa…). Đây là những chỉ đạo cần thiết, kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến khó lường. Trước yêu cầu “Chống dịch như chống giặc”, mọi ưu tiên hàng đầu lúc này là bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng để người dân yên tâm đón Tết an lành, đầm ấm. Nhờ đó, đến hết ngày 16-2 (tức mùng 5 Tết), trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19.

Để nhân dân trong tỉnh vui Xuân, đón Tết bình yên, các lực lượng: quân sự, công an, bộ đội biên phòng tỉnh và các địa phương đã tổ chức trực 24/24 giờ, triển khai tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong Tết.

Mặt khác, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm soát, lập thành nhiều tổ chốt chặn tại các trục đường quan trọng tiến hành phân luồng và điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc đường cục bộ vào giờ cao điểm. Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chống đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, kiên quyết không để đột xuất bất ngờ xảy ra, bảo vệ an toàn phục vụ nhân dân trong tỉnh.

Trong không khí rộn ràng những ngày đầu năm mới, chia sẻ về những ngày đón xuân vừa qua, chú Bùi Văn Dũng (ngụ phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) cho biết: “Tết năm nay, gia đình tôi đón Tết khá gọn, chỉ những người thân trong gia đình làm những món ăn truyền thống, như: thịt kho hột vịt, dưa củ kiệu… trước để cúng gia tiên, sau là để con cái trong nhà sum họp, quây quần bên nhau. Tôi cũng khuyên đứa con làm việc ở Bình Dương chịu khó ăn Tết xa nhà 1 năm và dặn dò con cháu trong nhà chỉ nên đến thăm, chúc Tết ông bà, cha mẹ, hạn chế đi lại những nơi đông người, ra đường nhớ mang khẩu trang”.

Năm mới Tân Sửu 2021, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”. Để đạt được mục tiêu, ngay sau những ngày nghỉ Tết, các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị và mỗi người dân An Giang tiếp tục thực hiện tốt khẩu hiệu 5K trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; bắt tay ngay vào công việc, tích cực lao động, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026... để đưa quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu tiếp tục phát triển mạnh mẽ. 

THU THẢO