Đồng sáng lập Apple lo ngại điện thoại gập lại khiến Apple bị tụt lại phía sau

02/03/2019 - 09:14

Samsung, Huawei, TCL và thậm chí các thương hiệu chưa biết như Energizer tin smartphone gập lại là mục tiêu lớn tiếp theo.

Tuy nhiên, Apple đã không thể hiện bất kỳ mối quan tâm nào về yếu tố hình thức này, và đó là lý do khiến nhà đồng sáng lập công ty, Steve Wozniak, cảm thấy lo ngại.

 

Cả Samsung và Huawei đã tung ra sản phẩm gập lại riêng.

Điều này được ông Wozniak đưa ra trong bài phỏng vấn với Bloomberg, nơi ông cho rằng Apple đã là công ty dẫn đầu trong một thời gian khá lâu ở một số lĩnh vực như Touch ID, Face ID và thanh toán dễ dàng bằng điện thoại - giúp công ty dẫn đầu xu hướng smartphone toàn màn hình với sự ra mắt của iPhone X vào năm 2017. Nhưng ông đã nhận ra rằng thương hiệu này đã bị tụt lại phía sau trong một số phân khúc nhất định.

Nổi bật nhất trong số này chính là những chiếc smartphone có thể gập lại được vì ông thực sự muốn một sản phẩm như vậy, và đó là công nghệ nổi bật hiện nay. Các đối thủ Samsung và Huawei đã sẵn sàng phát hành các sản phẩm đầu tiên của họ trong khi Apple thì không. Và nếu tin đồn được tin tưởng, Apple vẫn cần phải ít nhất 1 năm để tung ra một iPhone có thể gập lại.

Khoảng thời gian trì hoãn này khiến nhiều người xem là một tiêu cực. Mặc dù vậy, lợi ích của nó là giúp Apple có nhiều thời gian hơn để hoàn thiện sản phẩm đầu tiên của mình và tránh các nếp gấp màn hình xảy ra như trong các nguyên mẫu Galaxy Fold cũng như Huawei Mate X được trưng bày tại MWC 2019.

 

Trong khi Apple vẫn khá im hơi trong thiết kế này.

Về việc Apple sẽ thực hiện như thế nào trong tương lai, Wozniak dường như khá lạc quan về tình hình bởi công ty hiện đang “phân nhánh” và ít tập trung hơn vào iPhone. Ông cũng đề nghị Apple luôn làm việc với những thứ trong trong tầm tay và tạo ra một vài bất ngờ.

Theo Dân Việt