Hạ Long, Lăng Cô, Nha Trang là 3 vịnh biển Việt Nam thuộc top đẹp nhất thế giới.
Trên bản đồ du lịch, thôn Lao Xa (xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) được ghi dấu là "miền hoa đào nở sớm". Nằm gọn trong thung lũng Sủng Là, thôn nhỏ này được bao bọc bởi núi cao, đá sắc, toát lên vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và có phần lặng lẽ.
Gỏi bò, nộm và phở trộn của Việt Nam được nêu tên trong danh sách những món trộn ngon nhất châu Á do chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas bình chọn.
Lễ Quốc khánh 2/9 là thời gian lý tưởng để mọi người tạm gác lại công việc, tham gia các hoạt động thư giãn, vui chơi bên gia đình và bạn bè. Về An Giang, du khách sẽ được chào đón bằng sự nhiệt thành, mến khách, cởi mở của người dân chân chất vùng sông nước miền Tây…
Gành Dầu là một mũi đất nằm nhô ra ngoài biển thuộc phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc, bãi biển còn rất hoang sơ, nhưng lại ẩn chứa một vẻ đẹp hết sức quyến rũ.
Phóng viên TTXVN tại New Delhi ngày 28/8 dẫn kết quả khảo sát của công ty du lịch Agoda cho biết Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là những địa điểm được du khách Ấn Độ yêu thích nhất và muốn quay trở lại.
Cung đường uốn lượn nằm ẩn mình giữa những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín khiến nhiều du khách đi ngang qua đây ngỡ ngàng vì khung cảnh siêu thực, đẹp như tranh ở Lào Cai.
Hoạt động bay dù lượn biểu diễn tại Đèo Khau Phạ (xã Cao Phạ) đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với ruộng bậc thang Mù Cang Chải, trở thành một sự kiện hấp dẫn của địa phương.
Bản Lũy Ải, hay còn gọi là Mường Ải thuộc xã Phong Phú, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư bảo tồn và công nhận là làng truyền thống tiêu biểu của dân tộc ít người, xóm đại diện dân tộc Mường vào năm 2008.
Trong chuyến du lịch 2/9 sắp tới, du khách có thể trải nghiệm một số hoạt động như tour vượt thác ở Đà Lạt, khám phá rừng tràm Trà Sư, lênh đênh Cần Thơ mùa nước nổi hay "săn" bình minh Vũng Tàu...
Thế hệ Gen Z Việt Nam yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Đặc biệt, quyết định xê dịch của họ chịu ảnh hưởng lớn từ những xu hướng mới.
Du lịch Việt thời gian tới sẽ chú trọng tính chuyên nghiệp, tăng cường liên kết vùng, liên kết với các ngành khác trong chuỗi phát triển, đặc biệt xây dựng sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa...
Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas mới đây đã đưa thịt đông và canh bóng thập cẩm của Việt Nam vào danh sách những món ăn từ nấm ngon nhất thế giới.
Nằm ở vùng đầu nguồn ĐBSCL, An Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều sản vật chế biến nên những món ngon dân dã nức tiếng xa gần.
Sở Du lịch Kiên Giang dự báo dịp lễ 2/9 năm nay, đảo ngọc Phú Quốc thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Ngành du lịch Kiên Giang, thành phố Phú Quốc và các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng điều kiện tốt nhất phục vụ du khách.
Điểm đến Hang Múa đang ngập tràn cờ đỏ sao vàng được cắm dọc từ đường leo lên đỉnh núi tới đỉnh Ngọa Long. Hình ảnh ý nghĩa này được nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế thích thú.
Những tháng đầu năm 2024, ngành “công nghiệp không khói” Việt Nam có tín hiệu phục hồi tích cực. Theo Cục Du lịch (DL) quốc gia Việt Nam, tổng thu từ khách DL trong 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt khoảng 513.300 tỷ đồng.
Không chỉ sở hữu nhiều động thực vật quý mà đầm Thị Nại còn có một khung cảnh hữu tình hấp dẫn khách du lịch gần xa.
Ngày 25/8, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Tân Văn, nguyên Viện Trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường), người đã tham gia và chủ trì 2 hồ sơ Di sản Thế giới liên quan đến các giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, đồng thời trực tiếp chuẩn bị hồ sơ trình Liên hiệp Khoa học Địa chất quốc tế công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản Địa chất quốc tế, cho biết, cùng với 99 địa điểm khác của 53 quốc gia trên thế giới, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất quốc tế.
Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư gồm phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng và vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu du lịch Quốc gia....