Dược sĩ Phan Thị Thùy Linh dùng trí tuệ làm chủ kỹ thuật

18/08/2022 - 14:42

 - Đó là phương châm trong công việc của dược sĩ Phan Thị Thùy Linh, Phó Quản đốc Xưởng nhà máy Mỹ Thới, Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm.

 

Dược sĩ Phan Thị Thùy Linh

Với nhiệm vụ bản thân, chị luôn đào sâu suy nghĩ, làm thế nào để cải tiến kỹ thuật, làm tăng năng suất lao động, giảm thời gian, chi phí, hạ giá thành sản phẩm. Từ suy nghĩ đó, chị tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, từng bước cải tiến trong công tác phân công lao động, phân loại lao động theo tính chuyên nghiệp hơn.

Chị Linh được phân công là Phó Quản đốc phụ trách bộ phận đóng gói của nhà máy sản xuất dược phẩm. Hàng ngày, chị quản lý, điều hành, phân công giao việc cho 62 công nhân, người lao động. Bên cạnh đó, mỗi đợt, chị còn hướng dẫn cho khoảng 200 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế đến thực tập tại công ty. Với tính chất, mức độ công việc đòi hỏi phải tập trung cao, hàng ngày, từ 6 giờ sáng chị đã có mặt ở công ty để sắp xếp, bố trí công việc.

Trong phân công giao việc, chị Linh luôn đi sâu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, sở trường của từng người để mỗi cá nhân phát huy hết năng lực, làm việc hiệu quả và năng suất. Để chăm lo cho người lao động tốt hơn, chị Linh đã tham mưu với lãnh đạo công ty tranh thủ nguồn kinh phí thu được từ bán phế liệu để cải thiện bữa ăn, tăng chế độ bồi dưỡng cho công nhân. Cùng với đó, tập trung chăm lo cho lao động nữ về chế độ, tiền lương, thưởng, nhu cầu sức khỏe theo từng độ tuổi, vận động chị em luôn học hỏi…

Còn trong nhiệm vụ, chị đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả, tăng lợi nhuận cho công ty. Trong quá trình công tác, với những nỗ lực vượt bậc của bản thân, chị Linh luôn được Ban Tổng Giám đốc đánh giá cao về mức độ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm liền chị được khen thưởng và có nhiều sáng kiến được UBND tỉnh An Giang, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen tặng.

Nổi bật là các sáng kiến được công nhận qua từng năm. Năm 2017 “Cải tiến dây chuyền đóng gói từ dạng đếm sang dạng cân (áp dụng với gói từ 1.5gam), tiết kiệm cho công ty 225 triệu đồng. Năm 2018, chị thực hiện sáng kiến “Cải tiến dây chuyền đóng gói và dây chuyền rửa chai”, tiết kiệm cho công ty trên 182 triệu đồng/năm.

Năm 2019, chị Linh phối hợp cùng 3 đoàn viên thực hiện phần việc “Chuẩn hóa kích thước hộp, thùng” tại Nhà máy Dược phẩm Agimexpharm, tiết kiệm chi phí cho công ty 624 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, chị còn đóng góp nhiều sáng kiến, đưa ra các biện pháp nhằm thúc đẩy cường độ lao động, tăng năng suất mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm đảm bảo tính cạnh tranh và uy tín của công ty trên thương trường, được Ban Tổng Giám đốc đánh giá rất cao.

Không chỉ vậy, những đóng góp của chị Linh được lãnh đạo công ty biểu dương, tạo động lực cho các lao động nữ phấn đấu. Tấm gương của chị Linh là minh chứng thiết thực rằng phụ nữ có thể tham gia lao động, cống hiến trong mọi lĩnh vực, khẳng định giá trị và bản lĩnh của mình trong xã hội.

MỸ HẠNH