Giá vàng hôm nay 10/10: Bật tăng bật trở lại

10/10/2023 - 08:17

Sáng 10/10, giá vàng thế giới hôm nay tăng bật trở lại sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel khiến nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.860 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý hôm nay tăng bật trở lại sau khi cuộc tấn công quân sự bất ngờ của Hamas vào Israel cuối tuần trước khiến nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng tăng mạnh.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, với việc các nhà đầu tư đang tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn, vàng đã được hưởng lợi ít nhất trong ngắn hạn từ sự gia tăng căng thẳng địa chính trị.

Mặc dù vậy, lãi suất của Mỹ sẽ vẫn là lực cản đối với vàng. Để vàng tăng một cách vững chắc, thị trường cần phải thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu tỏ ra ôn hòa hơn trong suốt năm 2024.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại. (Ảnh: Kitco.com).

Bên cạnh đó, thị trường vàng cũng đang chịu tác động đến từ các số liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ sắp được công bố trong tuần này.

Báo cáo lạm phát nóng được dự báo có thể mở đường cho một đợt tăng lãi suất khác của Mỹ trong năm nay và điều đó có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 9 của Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ được công bố vào thứ tư.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 10/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  68,8 - 69,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 550.000 đồng/lượng (mua vào) và 450.000 đồng/lượng (bán ra) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,9 - 69,6 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng/lượng (mua vào) và 300.000 đồng/lượng (bán ra).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.860 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.850 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, đang lạc quan về giá vàng trong tuần này. Ông giải thích, vàng dường như đang ổn định gần mức 1.820 USD/ounce. Đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu kho bạc có vẻ giảm sau đợt tăng mạnh.

Trong khi đó Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho rằng, sau khi phá vỡ các đường trung bình động 50, 100 và 200 ngày, vàng có thể giảm xuống mức hỗ trợ lớn tiếp theo ở khoảng 1.750 USD/ounce. 

Còn James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com lại dự báo, vàng có thể sẽ duy trì mức giá ở thời điểm hiện tại và sẽ không thiết lập mức giá dưới 1.800 USD/ounce.

Theo NGỌC VY (VTC News)