Giá vàng hôm nay 10/11/2023 theo đà tiếp tục giảm

10/11/2023 - 08:03

Giá vàng hôm nay 10/11 trên thị trường thế giới giảm nhẹ trong bối cảnh nhiều thông tin kinh tế không hỗ trợ kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên 9/11, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 69,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,1 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 69,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,12 triệu đồng/lượng (bán ra). 

DOJI Hà Nội niêm yết ở mức 69,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,1 triệu đồng/lượng (bán ra). DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 69,1 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 70,1 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng quốc tế hôm nay 10/11/2023

Giá vàng trên sàn Kitco (lúc 20h, giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.945 USD/ounce. Giá vàng giảm nhẹ sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tuần.

Theo biểu đồ kỹ thuật trong ngắn hạn, vàng chuyển sang xu hướng giảm giá. Chỉ số USD mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng là những yếu tố tiêu cực đối với vàng.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ. (Ảnh: D.Anh)

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm chuẩn ở mức 4,533%. Các quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết cơ quan này chưa đưa ra thời điểm cắt giảm lãi suất.

Tình hình Trung Đông ổn định không tác động lớn tới thị trường vàng. Trong khi đó, tại Trung Quốc kinh tế nước này đang đối mặt với lạm phát tiêu dùng và sản xuất rơi vào vùng giảm phát. 

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 của Trung Quốc giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi chỉ số giá sản xuất giảm 2,6% trong cùng kỳ. Giá thực phẩm giảm 4,0% trong tháng 10, dẫn đầu là giá thịt lợn giảm 30%. Thịt lợn là mặt hàng tiêu dùng chính ở Trung Quốc.

Dữ liệu mới nhất này là yếu tố giảm giá vàng, vì Trung Quốc tiêu thụ vàng lớn nhất.

Dự báo giá vàng

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại chuyên trang về thị trường vàng Kitco Metals, cho biết không có diễn biến bất ngờ lớn nào từ cuộc xung đột ở Trung Đông khiến sức hấp dẫn mua vàng để bảo toàn tài sản của các nhà đầu tư giảm bớt.

Ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết thị trường xem xét các số liệu kinh tế và động thái tiếp theo của Fed. Vàng sẽ phản ứng dựa trên bất kỳ dữ liệu nào được công bố. Nếu không có sự suy giảm đáng kể trong các số liệu báo cáo, giá vàng sẽ khó có động lực tăng.

Theo Vietnamnet