Giá vàng hôm nay 14/5: Vàng tiếp tục giảm giá

14/05/2022 - 08:34

Giá vàng hôm nay 14/5 tiếp tục suy giảm vì áp lực từ đồng USD tăng mạnh.

6h sáng nay 14/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.812 USD/ounce, giảm 06 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng giảm vì áp lực từ đồng USD tăng mạnh dưới tác động của triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tích cực tăng lãi suất.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 20 năm do lo ngại các chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế lạm phát gia tăng sẽ làm ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, theo đó làm giảm tâm lý rủi ro và thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm đồng tiền trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay tiếp đà suy giảm.

Ngày 12/5, Thượng viện Mỹ xác nhận nhiệm kỳ thứ hai của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong một cuộc bỏ phiếu khi đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát cao. Cuộc bỏ phiếu cho thấy sự ủng hộ rộng rãi đối với ông Powell sau khi Fed quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm vào tháng 5/2022, mức tăng cao nhất kể từ năm 2000.

Ông Powell đã loại trừ việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản trong các cuộc họp sắp tới nhưng lưu ý các mức tăng thêm 50 điểm phần trăm sẽ được tính cho tháng 6-7/2022.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Theo ông Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index, Fed là cơ quan bảo thủ nhất trong số các ngân hàng trung ương lớn và dòng tiền trú ẩn an toàn đổ vào đồng bạc xanh đang đè nặng lên vàng.

"Vàng đã không được bất kỳ hỗ trợ nào tại thời điểm như hiện tại, khi bạn mong đợi nhu cầu trú ẩn sẽ mạnh mẽ. Chúng ta đã thấy rất nhiều mức hỗ trợ bị phá vỡ, điều này không khuyến khích các nhà giao dịch ngắn hạn", ông Razaqzada nói thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng đã mất khoảng hơn 3% trong tuần này - mức cao nhất trong hơn hai tháng qua.

Trong khi đó, thị trường vàng tại Trung Quốc cũng đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19. Báo cáo mới đây cho thấy, lượng nắm giữ vàng tại quỹ hoán đổi danh mục (ETF) của Trung Quốc chỉ đạt tổng cộng 3,5 tỷ USD vào cuối tháng 4/2022.

Theo NGỌC VY (VTC News)